ชุดสืบสวนจับสาวโคราชลอบค้ากัญชาห่อของขวัญ ยึดของกลาง 60 กก. สารภาพสั่งซื้อจากเอเย่นต์ชาวลาว






ชุดสืบสวนโรงพักพัทยาจับสาวโคราชลอบค้ากัญชาห่อของขวัญ ยึดของกลาง 60 กก. สารภาพสั่งซื้อจากเอเย่นต์ชาวลาว

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 ส.ค.56 พ.ต.อ.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี สืบทราบว่ามีเอเย่นต์ลักลอบค้ากัญชาในพื้นที่ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ภูมิสิทธิ์ สิงห์เถื่อน รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.อนรรฆ ประสงค์สุข สว.สส. พ.ต.ท.พิเชษฐ์ ศิรินันท์ สว.สส. ออกสืบสวนหาข่าวจนกระทั่งทราบว่าจะมีหญิงไทยนำกัญชาไปส่งให้กับลูกค้าบริเวณหน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยพรประภานิมิตร 27 หมู่ 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงนำกำลังตำรวจชุดสืบสวนไปดักซุ่มจับกุม
ต่อมาพบหญิงไทยต้องสงสัย ลักษณะตรงตามที่สายลับรายงานมา เดินถือกล่องสี่เหลี่ยมขนาดประมาณ 30X30 ซม. มีกระดาษสีลายดอกไม้ห่ออยู่คล้ายกล่องของขวัญ มายืนรอลูกค้าอยู่หน้าบ้านเช่าหลังดังกล่าว ตำรวจที่ซุ่มอยู่ใกล้เคียงจึงแสดงตัวเข้าจับกุม ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ธนัชพร หรือเหมียว เจ๊กมะดัน อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 หมู่ 9 ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ตรวจค้นในกล่องของขวัญพบของกลางกัญชาอัดแท่งแบบด้ายแดงน้ำหนัก 2 กก. ซุกซ่อนอยู่ภายใน จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นคุมตัวไปตรวจค้นที่ห้องเช่าพบของกลางเพิ่มเติมเป็นกัญชาอัดแท่งแบบด้ายแดง 18 กก. และแบบด้ายเขียวอีก 40 กก. รวมของกลางทั้งหมดจำนวน 60 กก.
สอบปากคำ น.ส.ธนัชพร ให้การรับสารภาพว่า ได้สั่งซื้อกัญชามาจากนายมี (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) เอเย่นต์ใหญ่ชาวลาว ในราคากิโลกรัมละ 4,500 บาท โดยจะให้ลูกสมุนไปรอรับสินค้าที่ริมแม่น้ำโขงบริเวณริมชายแดนไทย-ลาว จากนั้นจะนำมาจำหน่ายต่อให้กับเอเย่นต์รายย่อยในเมืองพัทยา ในราคากิโลกรัมละ 7,500-8,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ต้องนำกัญชาใส่ในกล่องแล้วห่อกระดาษคล้ายกล่องของขวัญ เพื่อต้องการตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันการถูกจับกุม แต่ก็มาพลาดท่าถูกจับจนได้
ภายหลังการสอบปากคำเบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.




About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน