สืบสวนพัทยารวบหนุ่มไอ้กันเอเย่นยาไอซ์


สืบสวนพัทยารวบหนุ่มไอ้กันเอเย่นยาไอซ์ ลักลอบจำหน่ายให้กับชาวต่างชาติ
เจ้าหน้าที่จมูกไวส่งสายล่อซื้อได้พร้อมของกลางยาไอซ์ 2.38 กรัม

เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 1 ส.ค. 56  พ.ต.อ. สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.ท. ภูมิสิทธิ์ สิงห์เถื่อน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีชาวต่างชาติลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในเขตพื้นที่เมืองพัทยา จึงได้สั่งการให้ ร.ต.ท.สุรโชค กังวานวานิชย์ พนักงานสอบสวน ช่วยราชการงานสืบสวน นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า นายเดวิด เอ็ม เปน่า อายุ 36 ปี สัญชาติอเมริกัน มีพฤติกรรมจำหน่ายยาเสพติดให้กับชาวต่างชาติ จึงได้วางแผนส่งสายลับต่างชาติเข้าทำการติดต่อล่อซื้อยาเสพติด จำนวน 2,000 จากนายเดวิด เอ็ม เปน่า และได้นัดส่งมอบกันที่บริเวณหน้าห้องเช่าไม่มีชื่อ ภายในซอยฮอลีวูดเก่า พัทยาใต้  จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่จึงได้ดักซุ่มในบริเวณใกล้เคียง
กระทั้งนายเดวิด เอ็ม เปน่า ได้ขับขี่ จยย.มาตรงที่นัดหมายและมีลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม ตรวจค้นในตัวพบยาไอซ์จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 0.45 กรัม ซ่อนอยู่ในซองลูกอม คอลเร็ท และค้นในรถจักรยานยนต์พบยาไอซ์อีก 2 ถุงๆละ 0.41 กรัม และ 0.46 กรัม รวม 0.87 กรัม ซ่อนอยู่ในถุงลูกอมยี่ห้อซูกัส จากนั้นจึงได้ไปตรวจค้นที่ห้องพักเลขที่ 412 แอลวี อพาร์ทเม้น ซ.ลืมบำรุง พัทยาใต้ จากการตรวจค้นพบยาไอซ์อีกจำนวน 2 ถุงๆละ 0.51 กรัม และ 0.55 รวม 1.06 กรัม ภายในลิ้นชักของโต๊ะวางของ จึงควบคุมตัวมาทำการสอบสวนยัง สภ.เมืองพัทยา
จากการสอบสวนนายเดวิด เอ็ม เปน่า ให้การรับว่ายาไอซ์จำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริงและพึ่งรับยาจำนวนดังกล่าวมาจากเอเย่นรายนึงเพื่อนำมาจำหน่ายต่อให้กับลูกค้าชาวต่างชาติ โดยได้ทำมาได้ระยะนึงแล้ว ภายหลังจากการสอบสวนอย่างละเอียดแล้วจึงลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานนำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป..


อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน