อุ้มหนุ่มช่างภาพผ้าคลุมหัวจับใส่กุญแจมือรูดทรัพย์




อุ้มหนุ่มช่างภาพผ้าคลุมหัวจับใส่กุญแจมือไขว้หลังรูดทรัพย์

หนุ่มช่างภาพอ้างถูกตำรวจอุ้มผ้าคลุมหัวจับใส่กุญแจมือไขว้หลัง พาขึ้นรถยนต์รูดทรัพย์ก่อนนำมาปล่อยทิ้งที่ถนน เจ้าตัวกระเสือกกระสนหาชาวบ้านช่วย ก่อนพาแจ้งตำรวจ
เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 29 ส.ค. 56 พ.ต.อ. ศุภชัย ผุยแก้วคำ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี รับแจ้งว่าพบชายต้องสงสัยมีลักษณะถูกใส่กุญแจมือไขว้หลังเดินขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน อยู่บริเวณหน้าปากซอยสุขุมวิทพัทยา 43 ถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้า อ.สัตหีบ หลังรับแจ้งจึงประสานชุดสืบสวน สภ.บางละมุง ไปทำการตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบชายดังกล่าวอยู่ในสภาพอิดโรย โดยที่มือนั้นถูกใส่กุญแจมือไขว้หลังอยู่ และมีท่าทางตื่นตกใจกลัว จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวนเบื้องต้นที่ สภ.บางละมุง จากการสอบสวนทราบชื่อคือนายวรพล มาเยอะ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 128 ม.9 ต.ศรีคราม อ.แม่จัน จ.เชียงราย และจากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ไม่พบข้อมูลแต่อย่างใด สอบสวนให้การว่า ตนเองมีอาชีพถ่ายภาพขาย และมีญาติธุระกิจห้องถ่ายภาพอยู่ที่เมืองพัทยา ก่อนเกิดเหตุนั้นตนพร้อมด้วยเพื่อนประมาณ 4 คน นั้งดื่มเหล้ากันอยู่ที่ใน ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จู่ๆก็ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ ไม่ทราบจำนวน บุกเข้ามาและจับตนก่อนที่จะใช้เสื้อที่ตนสวมใส่ปิดคลุมหัว และ จับใส่กุญแจมือ ลากขึ้นรถ โดยอ้างว่าเป็นตำรวจและไม่ทราบว่าขับพาไปไหน หลังจากที่นั่งอยู่ภายในรถก็ถูกทำร้ายร่างกายและปลดทรัพย์สินเป็นแหวนทอง 1 วง และกระเป๋าสตังค์ และบังคับให้บอกรหัสบัตร A.T.M. ซึ่งมีเงินเกือบ 50,000 บาท จากนั้นกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าวได้ขับรถยนต์พามาทิ้งไว้ที่บริเวณหน้าร้านฟอนิเจอร์ ก่อนถึงปากทางสนามกล์อฟ พัทยากลาง และพากับหลบหนีไป พอตนตั้งสติได้ จึงได้พยายามเดินขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่ผ่านไปมา
สอบถามนายเฉลิมชัย ท่าหาญ อายุ 44 ปี จยย.รับจ้างที่ประสบเหตุ ให้การว่า ขณะขับรถ จยย. มาตามเส้นทางดังกล่าวหลังจากที่ไปส่งผู้โดยสาร พบ นายวรพล ร้องขอความช่วยเหลือและให้ช่วยพาไปส่งที่เขาไม้แก้ว โดยบอกว่าจะให้ 2,000 บาท พอตนสังเกตุ เห็นว่าผิกปกติ โดยที่มือถูกใส่กุญแจมืออยู่ จึงเอะใจ ถามว่าไม่ทำอะไรมาหลบหนีตำรวจมาหรือป่าว นายวรพล ก็อ้างว่าตนเองนั้นถูกตำรวจอุ้มมา ซึ่งเหตุการณืดังกล่าวตนเองไม่แน่ใจจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการตรวจสอบดังกล่าว
ภายหลังจากการสอบสวนนายวรพล ในเบื้องต้นแล้วเจ้าหน้าที่ยังไม่ค่อยแน่ใจในคำให้การจึงได้ควบคุมตัวใว้ในเบื้องต้นเพื่อทำการตรวจสอบ และ จาการตรวจสอบตาม สภ.ใกล้เคียงไม่มีการจับกุมหรือมีผู้ต้องหาหลบหนีจากการจับกุมแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบประวัติก็ไม่พบมีคดีใดติดตัว ซึ่งคาดว่านายวรพล นั้นอาจให้การตามความจริงจึงได้ให้ลงบันทึกแจ้งความไว้เป็นหลักฐานต่อพนักงานสอบสวน ส่วนในกรณีที่นายวรพล นั้นอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นคงต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่เกิดเหตุตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้งต่อไป...


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน