ลงพื้นที่ตรวจผู้เข้าข่ายบุกรุก




คณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติฯลงพื้นที่ตรวจผู้บุกรุกหาดนาจอมเทียน


คณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภาลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเทศบาลตำบลนาจอมเทียน หลังชาวบ้านรุกที่สาธารณะจำนวน 12 ราย เพื่อให้คำปรึกษาและหาทางออกร่วมกันในการใช้พื้นที่ชายหาดนาจอมเทียน
วันนี้(29 ส.ค.56)ที่เทศบาลตำบลนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบพร้อมด้วยนายสมพงษ์ สายนภา นายกเทศมนตรีนาจอมเทียนให้การต้อนรับนายขวัญชัย พนมขวัญ คณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภาและคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเทศบาลตำบลนาจอมเทียนในครั้งนี้ ท่ามกลางผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องร่วมรับฟังเรื่องร้องเรียนกรณีขอให้ตรวจสอบและป้องกันการรุกที่ดินชายฝั่งของรัฐในพื้นที่นาจอมเทียน
นายขวัญชัย พนมขวัญ คณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา เปิดเผยว่า การลงพื้นที่มาเพื่อให้กำลังใจนายภวัต เลิศมุกดา นายอำเภอสัตหีบพร้อมด้วยนายสมพงษ์ สายนภา นายกเทศมนตรีนาจอมเทียนในการเรื่องร้องเรียนกรณีขอให้ตรวจสอบและป้องกันการรุกที่ดินชายฝั่งของรัฐในพื้นที่นาจอมเทียน หมู่ที่ 2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ มีผู้เข้าข่ายบุกรุกจำนวน 12 รายตั้งแต่ปี 2553-2554
ทั้งนี้เพื่อรักษาคุ้มครองป้องกันที่ดินสาธารณะสมบัติของแผ่นดินตามอำนาจหน้าที่ เทศบาลนาจอมเทียนจึงมีความประสงค์ร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีอาญา กับผู้บุกรุกชายหาดอันเป็นสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกันและทำให้เสื่อมเสียไร้ค่าและไร้ประโยชน์ในที่สาธารณะดังกล่าว สำหรับโทษจำคุกไม่เกิน 5ปีและปรับไม่เกิน 10,000 บาท
หลังจากนี้ทางคณะกรรมาธิการฯจะได้นำเรื่องร้องเรียนในครั้งนี้กลับไปสรุปข้อมูลพร้อมให้คำปรึกษาแก่เทศบาลนาจอมเทียนและนำเรื่องเข้าสู่การประชุมคณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อหาทางออกร่วมกันต่อไป
อย่างไรก็ตามในวันที่ 4 ก.ย.56 กรมเจ้าท่า สำนักงานขนส่งทางน้ำที่ 6 เป็นผู้ดูแลพื้นที่ชายฝั่งทะเลระยะทาง 2 กม.บนพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียน โดยจะได้ทำประชาคมและเรียกผู้ที่บุกรุกที่ดินสาธารณะจำนวน 12 รายมารับฟังในการบังคับใช้กฎหมายและสั่งทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำชายหาดนาจอมเทียน หมู่ที่ 2 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ ต่อไป
ด้านนายสมพงษ์ สายนภา นายกเทศมนตรีนาจอมเทียน กล่าวว่า ถือเป็นสิ่งที่ดีที่คณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภาได้ลงมาตรวจเยี่ยมพื้นที่ในครั้งนี้ ที่ผ่านมาทางเทศบาลตำบลนาจอมเทียนได้ดำเนินการตรวจสอบผู้บุกรุกพื้นที่สาธารณะชายหาดนาจอมเทียนอย่างเข้มข้น ถือเป็นนิมิตหมายอันดีในการประสานงานร่วมกัน


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน