ตำรวจพัทยารวบพี่น้องปากีสถาน แก๊งหลอกแลกเงิน


ตำรวจพัทยารวบพี่น้องปากีสถาน แก๊งหลอกแลกเงิน

เมื่อเวลา 00.30 น. วันนี้ 9 ส.ค. 56 พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผกก.ปป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมพ.ต.ท.ชิตเดชา สองห้อง หัวหน้าชุดศูนย์ป้องกันปราบปราม อาชญากรรมข้ามชาติ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายฟารีส มูฮัมหมัด อารี อายุ 28 ปี และนางนาซีม มูฮัมหมัด อารี อายุ 19 ปี สองพี่น้อง ชาวปากีสถาน ผู้ต้องหาคดีแก๊งหลอกแลกเงิน ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ จ.517/2556 และ จ.518/2556 ลงวันที่ 8 ส.ค. 56 สามารถจับกุมถนนเทพประสิทธิ์
สืบเนื่องจาก ช่วงคืนของวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา น.ส.อารยา จันทะวงษ์ อายุ 28 ปี พนักงานสาวบูธแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ บริษัทท็อป เคอเรนซ์  ตั้งอยู่ถนนสายชายหาดเมืองพัทยา ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ ว่าก่อนเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวชาย ได้ทำทีเข้ามาขอแลกเงินสกุลต่างประเทศ โดยมีเพื่อนร่วมแก๊งเป็นหญิงชักชวนตนเองพูดคุยด้วย ว่าจะดู เงินสดฉบับละ 1 พันบาท จำนวน 1 แสนบาท เป็นหมวดอักษรตัวบี (B) โดยที่ชายนั้นภายในมือถือเงินดอลลาร์จำนวนมากอยู่ จึงไม่คิดว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพ จึงยื่นเงินสด 1 แสนบาทให้นักท่องเที่ยวชายดู แล้วเอามือคลี่ดูต่อหน้า ก่อนจะเกิดเปลี่ยนใจไม่แลก จึงได้คืนเงินให้ตนเองมา ก่อนจะพากันขับรถจักรยานยนต์ไปอย่างรวดเร็ว จึงเอะใจสังเกตปึกเงินแสนพบว่ามันเล็กบางลง สุดท้ายนำใส่เครื่องนับธนบัตร มีเงินสดในปึกหายไปจำนวน 32,000 บาท
หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปดูกล้องวงจรปิด พบว่าผู้ต้องหา อาศัยความไว เมื่อนายฟารีส ได้เงินจากพนักงานก็คลี่เงินนับดู จังหวะที่ยื่นเงินคืนให้พนักงาน ในระหว่างนั้นมือขวาของนายฟารีส ใช้ความไว หนีบชักเงินสดบางส่วนได้ออกไปใส่กระเป๋ากางเกงอย่างรวดเร็ว โดยที่พนักงานไม่ทราบเลยว่าเงินหายตอนไหน จากการลงพื้นที่ทราบว่าสองพี่น้องชาวปากีสถาน เป็นผู้ลงมือก่อเหตุ จึงขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ จนสามารถจับกุมได้ในที่สุด เบื้องต้นผู้ต้องให้การรับสารภาพ จึงคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี...
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน