จับกางเกงยีนส์ยี่ห้อดังของปลอมกว่า 1 พันตัว ละเมิดลิขสิทธิ์






ระยอง - นปพ.ระยอง จับกางเกงยีนส์ยี่ห้อดังของปลอมกว่า 1 พันตัว ละเมิดลิขสิทธิ์ดีไซน์ลวดลายเดินจักร “ลีวายส์”
       
       ค่ำวานนี้ (9 ก.ย.) พ.ต.ต.กนกรัตน์ นำพาโชติ สว.กก.สส.หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ระยอง ร.ต.ต.สุรเดช มณีพิทักษ์ รอง สว.กก.สส.ภ.จว.ระยอง นายจักรพงศ์ พ่วงเพิ่ม ตัวแทนผู้เสียหายเครื่องหมายการค้า บริษัท ลีวายส์ สเตราท์ แอนด์ โก จำกัด ผู้ผลิตกางเกงยีนส์ลีวายส์ นำกำลังตำรวจตรวจยึดกางเกงละเมิดลิขสิทธิ์ยีนส์ลีวายส์ 1,713 ตัว ภายในห้องแถวไม่มีชื่อ เลขที่ 115-116 ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการลักลอบจำหน่ายยีนส์ละเมิดลิขสิทธิ์ยี่ห้อลีวายส์
       
       เจ้าหน้าที่จับกุม น.ส.พิกุล งามฉวี อายุ 44 ปี น.ส.วันเพ็ญ นามโล อายุ 28 ปี น.ส.วาสนา พวงเล็ก อายุ 23 ปี และนายวิเชียร แก้วสำราญ อายุ 35 ปี รับเป็นเจ้าของ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ดำเนินคดีในข้อหาบุคคลใดลอกเลียนเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เครื่องหมายรับรอง หรือเครื่องหมายร่วมของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร เพื่อประชาชนหลงเชื่อว่าเป็นเครื่องหมายการค้า เครื่องหมายบริการ เครื่องหมายรับรอง หรือเครื่องหมายร่วมของบุคคลอื่นนั้น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534 แก้ไขเพิ่มเติมโดย พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2543 มาตรา 109
       
       นายจักรพงศ์ กล่าวว่า สินค้าของกลางที่ตรวจยึดมีลักษณะคล้ายกับเครื่องหมายการค้าของลีวายส์ที่ได้จดสิทธิบัตรไว้แล้ว โดยเฉพาะแบบลวดลายเดินจักรบนกระเป๋าหลังของกางเกงยีนส์ที่ตรวจยึดได้ เป็นแบบดีไซด์ตัวเดียวกับของลีวายส์ จึงได้ตรวจยึดพร้อมดำเนินคดีต่อผู้ต้องหาที่รับเป็นเจ้าของ ทั้งนี้ หากยืนยันได้ว่าลวดลายบนกระเป๋าหลังของยีนส์เป็นดีไซด์ของตัว ก็สามารถฟ้องร้องบริษัทได้
       
       ด้าน น.ส.พิกุล ยืนยันว่า ยีนส์ดังกล่าวรับมาจากตลาดโบ๊เบ๊ โดยทางโรงงานผู้ผลิตยืนยันว่าได้รับการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าถูกต้องจากสำนักเครื่องหมายการค้า กรมทรัพย์สินทางปัญญาแล้ว จึงไม่ทราบว่าถูกจับได้อย่างไร


โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน