ผลกระทบจากฝนตกหนักชายหาดถูกน้ำเซาะทรายหายไปหลายจุดจนน่าตกใจ



























































































































ผลกระทบจากฝนตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมาทำเอาชายหาดพัทยาถูกน้ำเซาะทรายหายไปหลายจุดจนน่าตกใจ ผู้ประกอบการร่มเตียงคาดสาเหตุเพราะการปรับปรุงภูมิทัศน์

ภายหลังเมื่อช่วงค่ำคืนวานนี้ (30 ก.ย.)ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง จนทำให้ถนนหลายสายมีน้ำท่วม ซึ่งบางจุดท่วมสูงถึง 1 เมตร ทำให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ของประชาชนบางคันที่ขับฝ่ากระแสน้ำ เกิดอาการเครื่องยนต์ดับและได้รับความเสียหายไปนับ 20 คัน แต่หลังฝนหยุดตกไม่นานน้ำที่ท่วมอยู่ได้ระบายลงสู่ทะเลอย่างรวดเร็ว ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น
ผลพวงจากเรื่องดังกล่าวเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ต.ค.56 ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ออกตระเวนสำรวจไปตามถนนเลียบชายหาดพัทยาตลอดแนว 2.7 กม. พบว่าชายหาดหลายจุดได้ถูกน้ำที่ท่วมและไหลลงสู่ทะเล ได้พัดพาทรายหายไปจนเป็นร่องลึกประมาณ 50-80 ซม. และมีความยาวจากขอบทางเดินเท้าสาธารณะลงไปในทะเลประมาณ 20 เมตร ลักษณะเป็นร่องน้ำติดต่อกันนับสิบร่อง และมีเศษอิฐเศษปูนโผล่ขึ้นมาให้เห็นอย่างชัดเจน
โดยเฉพาะชายหาดบริเวณตรงข้ามโรงแรมฮาร์ดร็อค พัทยาเหนือ, ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยาบีช พัทยากลาง, และหน้าศูนย์การค้ารอยัล การ์เด้น พลาซ่า พัทยาใต้ ฯลฯ ทำให้ผู้ประกอบการร่มเตียงนับสิบรายได้รับความเดือดร้อน ไม่สามารถตั้งร่มเตียงเพื่อให้บริการลูกค้าได้ ส่วนนักท่องเที่ยวก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน เพราะไม่สามารถลงไปทำกิจกรรมหรือพักผ่อนที่ชายหาดบริเวณดังกล่าวได้เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากเศษวัสดุก่อสร้างที่โผล่ขึ้นมาหลังจากทรายหายไป
นางดา (ไม่ขอเผยชื่อ-นามสกุลจริง) อายุ 57 ปี ผู้ประกอบการร่มเตียงบริเวณชายหาดตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยาบีช เปิดเผยว่า ก่อนที่จะมีการปรับปรุงภูมิทัศน์ชายหาดพัทยาตลอดแนว ปกติเวลาฝนตกหนักน้ำจะไหลลงสู่ทะเลตามทางลาดที่ลงสู่ชายหาดเพียงไม่กี่จุด และแต่ละจุดน้ำจะพัดพาทรายจนกลายเป็นร่องน้ำไหลเพียงร่องเดียว แต่หลังจากปรับภูมิทัศน์ มวลน้ำได้กระจายถ่ายเทไปตามทางเดินเท้าสาธารณะและไหลลงสู่ทะเลตลอดแนวชายหาดโดยเฉพาะจุดที่ยังทำการก่อสร้างไม่เสร็จ จนทำให้เกิดร่องน้ำจำนวนหลายร่องติดต่อกันเป็นแนวยาว เบื้องต้นตนได้ช่วยเหลือตัวเองด้วยการนำกระสอบทราบมากั้นเพิ่มเติมแล้ว ส่วนการปรับพื้นทรายให้กลับมาราบเรียบดังเดิม ต้องรอปรึกษาทางผู้รับเหมาที่มาปรับปรุงภูมิทัศน์ หากเป็นไปได้ก็อยากจะให้นำรถไถมาช่วยเกลี่ยทรายหรือนำทรายมาถมเพิ่มเติมให้กลับมาเป็นดังเดิม
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผลกระทบจากฝนตกหนักจนน้ำท่วมเมื่อคืนนี้ นอกจากจะทำให้ชายหาดพัทยาหลายจุดกลายเป็นร่องน้ำไหลแล้ว ถนนบางสายที่ถูกน้ำท่วมภายหลังน้ำลดระดับลงปรากฏว่ามีเศษขยะผุดขึ้นมาจากท่อระบายน้ำจนเกลื่อนพื้นถนนเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่เมืองพัทยาที่เกี่ยวข้องต้องเร่งเก็บกวาดออกไป ส่วนที่โรงเรียนโพธิสัมพันธ์พิทยาคาร มีรายงานว่า มีต้นตะเคียนขนาด 2 คนโอบ อายุกว่า 30 ปี หักโค่นลงมาทับ หลวงพ่อบุญมี พระพุทธรูปประจำโรงเรียน ซึ่งเป็นที่เคารพนับถือของครูและเด็กนักเรียน จนได้รับความเสียหาย โดย อ.วัฒนา ส่งเสริม เผยว่า สาเหตุที่ต้นเคียนล้มคาดว่าน่าจะมาจากบริเวณใกล้เคียงมีบ่อน้ำ เมื่อเกิดฝนตกหนักเลยทำให้ดินทรุดตัว ซึ่งภายหลังจะได้ร่วมประชุมกับคณะครูเพื่อซ่อมแซมบูรณะองค์พระหลวงพ่อบุญมีต่อไป.

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน