เจ้าของร้านสินค้าเบ็ดเตล็ดแจ้งตร.พัทยา ถูกแขกขาวใช้เทคนิคขโมยเงิน 1.5 หมื่นบาท



เจ้าของร้านสินค้าเบ็ดเตล็ดแจ้งตร.พัทยา ถูกแขกขาวใช้เทคนิคขโมยเงิน 1.5 หมื่นบาท
เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 13 ธ.ค.56 พ.ต.ท.ณัฐวรรธฎ์ ศรีทองเพชร พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก น.ส.มาลี ฉัตรอินทร์ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ด ตั้งอยู่ในซอย 5 ถนนพระตำหนัก พัทยาใต้ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ว่าได้ถูกชาวต่างชาติหลอกขโมยเงินในร้านไปนับหมื่นบาท หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบ น.ส.มาลี ยืนรอตำรวจอยู่พร้อมกับให้การว่า ก่อนหน้านี้ขณะนั่งอยู่ในร้าน ได้มีชายชาวต่างชาติคาดว่าน่าจะเป็นชาวตะวันออกกลาง อายุประมาณ 45-40 ปี พาลูกสาววัยประมาณ 10 ปี ทำทีมาซื้อตะกร้าแล้วชำระเงินเป็นธนบัตรฉบับละ 100 ดอลล่าห์ ตอนแรกตนไม่รู้จะทอนเงินอย่างไร เพราะราคาค่าสินค้าก็ไม่มากนัก เจ้าตัวจึงบอกเป็นภาษาอังกฤษให้ตนหยิบธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทที่อยู่ในลิ้นชักรวม 30,000 บาท ออกมาส่งให้
จากนั้นชายต่างชาติดังกล่าวได้ทำท่านับเงินให้ดูอยู่หลายรอบเพื่อให้ตนรู้ว่าต้องทอนเท่าไหร่ ก่อนส่งเงินทั้งหมดคืนให้โดยไม่ยอมซื้อสินค้า และรีบเดินออกไปจากร้านท่าทางมีพิรุธ ต่อมาตนเกิดเอะใจเลยนำเงินออกมานับอีกครั้ง ปรากฏว่าเงินได้หายไปจำนวน 15,000 บาท จึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าระหว่างที่ชายต่างชาติคนดังกล่าวนับเงิน ได้ใช้ความไวแอบดึงธนบัตรออกไปหลายใบ เลยโทรศัพท์แจ้งให้ตำรวจทราบ
ภายหลังการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำภาพผู้ต้องสงสัยที่ได้จากกล้องวงจรปิดไปมอบให้ชุดสืบสวน เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป.


อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323



About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน