ชาวบ้านฮือฮาพบห่านแสนรู้ฟังภาษาอังกฤษเข้าใจ




ชาวบ้านฮือฮาพบห่านแสนรู้ฟังภาษาอังกฤษเข้าใจ
          เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 12 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าคนเลี้ยงห่าน 2 ตัวสามารถฟังคำสั่งภาษาอังกฤษจากเจ้าของได้รู้เรื่อง ภายในบ้านเลขที่ 280/12 หมู่บ้านธัญญาวรรณ ซอยเนินพลับหวาน หมู่ 5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง
          โดยบริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าวพบนางจันทิรา มอส อายุ 56 ปี กำลังพาห่าน 2 ตัวที่ชาวบ้านร่ำลือว่าเป็นห่านแสนรู้ ชื่อ เจ้าทอง เพศผู้ และ เจ้าดี เพศเมีย อายุ 6 เดือน ออกมาเดินเล่นรอบๆ หมู่บ้านตามปกติ โดยนางจันทิรา เล่าให้ฟังว่า ปัจจุบันตนมีสามีเป็นชาวต่างชาติและพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านนี้มานานแล้ว เมื่อประมาณ 6 เดือนก่อนตนมีความคิดอยากจะเลี้ยงห่านไว้เฝ้าบ้านเพื่อป้องกันขโมย เพราะปกตินิสัยของห่านมักจะส่งเสียงร้องเมื่อเจอคนแปลกหน้าเข้ามาในอาณาเขตของตัวเอง จึงเอาเรื่องนี้ไปปรึกษากับสามีและพากันไปซื้อลูกห่านที่ฟาร์มมา 1 คู่ ก่อนเลี้ยงดูฟูมฟักให้ความรักใคร่ดุจลูกของตัวเอง พร้อมกับตั้งชื่อให้ว่าเจ้าทอง กับเจ้าดี
          นางจันทิรา เล่าอีกว่า ปกติตนกับสามีจะชอบพูดคุยและออกคำสั่งกับห่านทั้ง 2 ตัวเป็นภาษาอังกฤษ เมื่อเรียกชื่อตัวไหนตัวนั้นก็จะรีบเดินมาหา กระทั่งเติบใหญ่จึงหาปลอกคอมาสวมให้ โดยทั้งคู่มักมีนิสัยชอบเดินตามขึ้นบันไดไปบนชั้น 2 เพื่อทักทายกับคนในบ้าน นอกจากนี้เวลาตนกับสามีเดินออกกำลังกายรอบๆ หมู่บ้านในช่วงค่ำๆ เจ้าทอง กับ เจ้าดี จะชอบเดินตามไปตลอด จนเป็นกิจวัตรประจำวัน เวลาตนหยุดแวะคุยกับเพื่อนบ้าน ห่านทั้ง 2 ตัว จะแสดงอาการหวงเจ้าของขึ้นมาทันที พอใครเดินเข้าไปใกล้ๆก็มักจะไล่จิก จนช่วงแรกๆ ต้องนำเชือกมาคล้องใส่คอแล้วจูงพาเดินเล่น ทำให้ผู้พบเห็นต่างแปลกใจและเอ็นดูในความแสนรู้ อย่างไรก็ตาม ตนกับสามีมีความตั้งใจว่าจะเลี้ยงดูห่านทั้ง 2 ตัวเสมือนลูกในไส้ตลอดไปจนกว่าจะตายจากกัน.



อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323




About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน