East Water ติด 50 บริษัทจดทะเบียนไทยขึ้นชั้นหัวแถวอาเซียน




East Water ติด 50 บริษัทจดทะเบียนไทยขึ้นชั้นหัวแถวอาเซียน
ประกาศผล ASEAN CG Scorecard  ประจำปี 2557
                   
เมื่อเร็วนี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ประกาศผล ASEAN CG Scorecard  ประจำปี 2556/2557  ผลการประเมินประเทศไทยได้รับคะแนน 75.39 คะแนนจัดอยู่ในอันดับ 1 ของภูมิภาคอาเซียน และ East Water หรือ บริษัท จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) ติดอันดับ Top 50 ของบริษัทจดทะเบียนในประเทศไทยที่ได้รับการประเมิน    และได้รับคะแนนการประเมินอยู่ในช่วงคะแนน 80-89 คะแนน
ASEAN CG Scorecard เป็นเครื่องมือหรือเกณฑ์กลางในการวัดระดับการกำกับดูแลกิจการที่ดีของบริษัทจดทะเบียนในอาเซียน โดยเกณฑ์ที่นำมาใช้เป็นหลักมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ดังนั้น ASEAN CG Scorecard จึงเป็นเครื่องมือที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้ลงทุนในการตัดสินใจเลือกลงทุน และบริษัทจดทะเบียนไทยที่จะพัฒนาให้ได้ตามมาตรฐานสากลด้วย โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (Asian Development Bank: ADB) เป็นผู้สนับสนุนทุนในการดำเนินโครงการ และ ก.ล.ต. ได้เสนอตั้งและสนับสนุน IOD ให้เป็นผู้เชี่ยวชาญ (CG Expert) ของไทย ทำงานร่วมกับผู้เชี่ยวชาญของประเทศอื่นในการพัฒนาเกณฑ์และทำการประเมินบริษัทจดทะเบียนด้วยเกณฑ์ดังกล่าว
โครงการ ASEAN CG Scorecard  เริ่มตั้งแต่ปี 2554  มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับ CG ของบริษัทจดทะเบียนเพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน โดยมี 6 ประเทศที่เข้าร่วมโครงการ  อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทยและเวียดนาม




About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน