ตลาดน้ำสี่ภาค(พัทยา)จัดแข่งพายกะละมังและประกวดสาวเหลือน้อยในงาน“ลอยกระทง รื่นเริงบันเทิงทุ่ง”




ตลาดน้ำสี่ภาค(พัทยา)จัดแข่งพายกะละมังและประกวดสาวเหลือน้อยในงาน"ลอยกระทง รื่นเริงบันเทิงทุ่ง"
                ตลาดน้ำ 4 ภาค(พัทยา) จังหวัดชลบุรี จัดงานประเพณีลอยกระทง ย้อนยุคกลิ่นไอความเป็นไทยสมัย 2520 ด้วยการลอยกระทงอธิฐาน ล่องเรือรอดสะพานแห่งความรัก ชมการประกวด "สาว (เหลือ) น้อยบ้านนา ธิดาลอยกระทง" สนับ สนุนให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม เพื่อส่งเสริมให้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญ ของสถาบันครอบครัว
                ตลาดน้ำสี่ภาค (พัทยา) ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมสืบสานประเพณีลอยกระทง ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เพื่ออนุรักษ์และฟื้นฟูประเพณีอันดีงามของไทย อันนำไปสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งกิจกรรมลอยกระทงในปีนี้ จะจัดขึ้นภายใต้ชื่องาน "ลอยกระทง รื่นเริงบันเทิงทุ่ง" ในรูปแบบย้อนยุคไปสมัย "แหยม ยโสธร" ภายในวันงานจะมีกิจกรรมหลากหลาย อาทิ กิจกรรมทำบุญตักบาตรทางเรือ ,การประกวดตกแต่งเรือพ่อค้าแม่ค้า,ประกวดขวัญใจแม่ค้าตลาดน้ำ ส่วนกิจกรรมที่สร้างสีสันและเรียกเสียงฮา คงจะไม่พ้น การแข่งขันพายกะละมัง และกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์ของงานคือการประกวด "สาว (เหลือ) น้อยบ้านนา ธิดาลอยกระทง"  เป็นการเฟ้นหาสาวสูงวัยสุขภาพดีที่มีอายุ 60 -80 ปี ชิงรางวัลเงินสด สายสะพายและของที่ระลึก มีโชว์การแสดงนาฏศิลป์กลางน้ำ
การชกมวยทะเลศิลปะการต่อสู้บนลำไม้ไผ่ และวงดนตรีไทยร่วมสมัยให้นักท่องเที่ยวได้ชมทั้งวัน ยันเที่ยงคืน
สำหรับนักท่องเที่ยวที่แต่งกายโดนใจเข้าคอนเซ็ปงาน ลุ้นรับบัตรรับประทานอาหารในฟู้ดส์คอร์ท  มูลค่า 500 บาท 5 รางวัล และของที่ระลึกจากทางตลาดน้ำสี่ภาค (พัทยา) โปรโมชั่นพิเศษ สำหรับนักท่องเที่ยวที่นำกระทงมาด้วย รับสิทธินั่งเรือพายลอยกระทงในราคา 30 บาท หรือขึ้นเรือสะเทินน้ำสะเทินบกในราคา 50 บาท ล่องเรือรอดใต้สะพานแห่งความรัก เก็บภาพบรรยากาศของค่ำคืนลอยกระทงที่สวยงามอีกด้วย
                นางสาว วะริดา แซ่อึ้ง กรรมการผู้จัดการ ตลาดน้ำสี่ภาค (พัทยา) กล่าวว่า ในปีนี้ได้ขยายพื้นที่เพิ่มอีกกว่า 35 ไร่ เนรมิตร้านค้าต่างๆ ประดับประดาด้วยดวงไฟหลากสีอย่างสวยงาม ซึ่งเวทีกิจกรรมในปีนี้จะอยู่ในส่วนของอาคารเฟส 2 ซึ่งเป็นโซนใหม่อาคารไม้สไตล์โมเดิร์น ขนาดใหญ่ริม 2 ฝั่งน้ำ มีร้านค้าให้เลือกถึง 124 ร้านค้า เพื่อรองรับกลุ่มนักท่อง เที่ยว ส่วนการประกวด "สาว (เหลือ) น้อยบ้านนา ธิดาลอยกระทง" ปีนี้  ได้เปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุ ที่มีอายุระหว่าง 60-80 ปี มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม เป้าหมายคืออยากให้สังคมไทยได้ตระหนักเห็นถึงคุณค่าความสำคัญของผู้อายุ รวมทั้งกระตุ้นเตือนให้สาธารณชน ได้ร่วมกันแสดงออกซึ่งวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ในด้านความกตัญญูกตเวทีต่อผู้สูงอายุทั้งภายในครอบครัวของตนเองและผู้สูงอายุในสังคม ในขณะเดียวกันผู้สูงอายุเองก็จะมีสุขภาพจิตที่ดี มีความสดชื่น ส่งผลให้มีอายุยืนยาวต่อไป
                สำหรับงาน  "ลอยกระทง รื่นเริงบันเทิงทุ่ง" ในปีนี้กำหนดจัดขึ้น ในวันพฤหัสบดีที่  6 พฤศจิกายน 2557 เริ่มตั้งแต่เวลา 09:00 น. – 24:00 น. ณ ตลาดน้ำสี่ภาค (พัทยา) คนไทยเที่ยวฟรี ติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์
038-706340 หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www. pattayafloatingmarket .com  ผู้ประสานงาน ธมนวรรณ ประเสริฐ (พลอย) โทร 091-413-1332
อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล รายงานจากจังหวัดชลบุรี 081-3455203



About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน