จับเรือประมงเวียตนามพร้อมลูกเรือกลางอ่าวไทย




จับเรือประมงเวียตนามพร้อมลูกเรือ 54 คน กลางอ่าวไทยผงะเจองูทะเลอ้างนำไปทำเป็นยาโด๊ป
                กองทัพเรือจับเรือประมงหาปลารุกล้ำน่านน้ำไทยได้ 7 ลำ ลูกเรือ 54 คน ผงะพบงูทะเลถูกจับเป็นจำนวนมาก สอบถามทราบว่ามีออเดอร์สั่งตรงจากนักธุระกิจที่ต้องการนำไปเป็นยาโป๊วชูกำลังเพิ่มสมรรถภาพทางเพศให้กับผู้ชาย
                เมื่อเวลา 08.30 น.ของวันนี้ (29 พ.ย.57) พลเรือโทสุชีพ หวังไมตรี  ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้รับแจ้งจากชมรมวิทยุมดดำของลูกเรือประมงไทยว่า พบเรือประมงสัญชาติเวียตนามหลายลำเข้ามาทำการประมงในพื้นที่รับผิดชอบด้านอ่าวไทย แบริ่ง 179 ระยะ90 ไมล์ จากเกาะจวง จังหวัดชลบุรี จึงได้มอบหมายให้ นาวาเอก สำเริง จันทร์โส รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 นำเรือหลวงตากใบและเรือตรวจการณ์ 112 ลาดตระเวนพิสูจน์ทราบและสามารถจับกุม เรือประมงสัญชาติเวียตนามได้ 7 ลำ พร้อมลูกเรือ 54 คน ในจำนวนนี้ มีเรือแม่ซึ่งเป็นเรือประมงขนาดใหญ่ 1 ลำชื่อ เรือเวียตฮวา (ดอกไม้หิมะ) ขนาด 9 วา 2 ศอก จะเป็นผู้รวบรวมสัตว์น้ำต่างๆ เข้าฝั่ง มีนาย เฮวินยังริว อายุ 34 เป็นผู้ควบคุมเรือ จึงได้ควบคุมเรือประมงเวียตนามและลูกเรือทั้งหมดมายังม่าเรือกลางอ่าว กองเรือยุทธการ เพื่อซักถามข้อเท็จจริง ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป
                นาวาเอก สำเริง จันทร์โส กล่าวว่าปัจจุบันพบเรือประมงเวียดนาม ลุกล้ำเข้ามาทำประมงในอ่าวไทย พื้นที่เศรษฐกิจจำเพาะ สร้างผลกระทบให้กับประมงไทยอย่างมาก รวมถึงสถานะด้านความมั่นคงของชาติ ทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะหน่วยงานรับผิดชอบ ในการปราบปรามจับกุมเรือประมงต่างชาติที่ลุกล้ำเข้ามาในน่านน้ำไทย ได้ออกทำการลาดตระเวนพื้นที่กันอย่างเข้มงวด ซึ่งในปีที่ผ่านมาสามารถจับกุมเรือประมงเวียดนามได้มากกว่า 40 ลำ อันจะส่งผลให้เห็นว่าอ่าวไทยเป็นพื้นที่ที่มีทรัพยากรใต้ท้องทะเลอย่างอุดมสมบูรณ์ จึงจำเป็นต้องรักษาไว้เพื่อเป็นผลประโยชน์ของชาติสืบไปและจากการตรวจสอบภายในเรือ ได้พบงูทะเลเป็นจำนวนมากถูกจับขึ้นมาขังไว้ เชื่อว่างูดังกล่าวจะมีการนำไปทำเป็นยาโด๊ปเพิ่มพลังทางเพศให้กับกลุ่มผู้ชาย ซึ่งจะมีออเดอร์สั่งวมาโดยเฉพาะ
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน