IRPC ชี้แจงมาตรการป้องกันการดำเนินงานเดินเครื่องจักรโครงการยูเอชวี

ตามที่โครงการยูเอชวีของบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน)  หรือไออาร์พีซี ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ ปัจจุบันอยู่ในระหว่างเริ่มเดินเครื่องจักร โดยเมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2559 เวลาประมาณ 10.00 น. บริษัทฯ ได้เริ่มนำน้ำมันหนักเข้าสู่กระบวนการผลิต  ซึ่งจะทำให้มีแสงสว่างและเสียงที่หอเผาเป็นระยะ  บริษัทฯ ได้เตรียมมาตรการป้องกันและ                ลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น ดังนี้                                         มาตรการป้องกันและลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมตลอด 24 ชั่วโมง โดยจัดให้มีการตรวจวัดคุณภาพอากาศรอบเขตประกอบการฯ จำนวน 6 สถานี และตรวจวัดคุณภาพอากาศในจุดที่เฝ้าระวังพิเศษ จำนวน  3  สถานี ตรวจวัดระดับเสียงในพื้นที่ชุมชนในรัศมี  1  -  2  กิโลเมตร และหลีกเลี่ยงการเดินกระบวนการผลิตที่จะทำให้เกิดเสียงในช่วงเวลากลางคืน รวมถึงการตรวจวัดคุณภาพน้ำในแหล่งน้ำธรรมชาติ และจุดระบายน้ำทิ้งของเขตประกอบการฯ เป็นประจำทุกสัปดาห์                                                                                                              
มาตรการป้องกันด้านสุขภาพอนามัยในชุมชน บริษัทฯ ได้จัดให้มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พิเศษ เพิ่มเติมจากการออกหน่วยแพทย์ปกติ จำนวน 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 16 - 25 มีนาคม 2559 ในช่วงเวลา 08.30 - 12.00 น. ณ ชุมชนต่าง ๆ ดังต่อไปนี้
-   16 มีนาคม 2559   ศาลาจำหน่ายสินค้าการเกษตร หมู่ที่ 1 ตำบลนาตาขวัญ
-   17 มีนาคม 2559   โรงเรียนระยองปัญญานุกูล ตำบลบ้านแลง
-   21 มีนาคม 2559   รพ.สต.บ้านก้นหนอง ตำบลบ้านแลง
-   22 มีนาคม 2559   ศาลาศาลเจ้าพ่อ บ้านชากใหญ่ ตำบลเชิงเนิน
-   23 มีนาคม 2559   ศาลาผู้สูงอายุ หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านแลง
-   24 มีนาคม 2559   ณ ศาลาเอสเอ็มแอล หมู่ที่ 16 ตำบลตะพง
-   25 มีนาคม 2559   รพ.สต. หนองจอก หมู่ที่ 1 ตำบลเชิงเนิน                                                                     
มาตรการรับเรื่องร้องเรียนและประสานงานระหว่างชุมชนกับโรงงาน โดยจัดตั้งทีมดำเนินงานร่วมระหว่างชุมชนและบริษัทฯ ปฏิบัติหน้าที่ประจำศูนย์ประสานงานและเฝ้าระวังด้านสิ่งแวดล้อมภาคสนามในชุมชนบ้านก้นหนอง ตำบลบ้านแลง และบ้านหนองตาโพ ตำบลเชิงเนิน ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเฝ้าระวังกรณีเกิดภาวะฉุกเฉิน

             บริษัทฯ ตระหนักถึงความปลอดภัย ผลกระทบต่อชุมชน และสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ จึงใคร่ขอเรียนชี้แจงมายังชุมชน บริษัท ห้างร้าน หน่วยงานและองค์กรต่างๆ ตลอดจนสื่อมวลชน ได้ทราบถึงแผนการดำเนินงานและผลกระทบ    ที่อาจเกิดขึ้นในช่วงการเริ่มเดินเครื่องจักร ทดสอบและปรับแต่งที่คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน          ทั้งนี้ บริษัทฯ จะพยายามดำเนินการให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด จึงใคร่ขออภัยมา ณ โอกาสนี้ หากท่านมีข้อสงสัยประการใด สามารถสอบถามรายละเอียดได้จากเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานภาคสนาม หรือศูนย์ควบคุมภาวะฉุกเฉินไออาร์พีซี หมายเลขโทรศัพท์ 1800 – 800 - 008  หรือ 038 802 - 560  ตลอด 24 ชั่วโมง

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน