Dow ห่วงใย ช่วยไทยต้านโควิด มอบ 2.2 ล้านบาท ซื้อเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ ต่อลมหายใจผู้ป่วย

 





กรุงเทพฯ 1 มิถุนายน 2564 กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ผู้นำด้านแมททีเรียล ไซแอนซ์ (Materials Science) ร่วมกับพนักงานและครอบครัว มอบเงินสนับสนุนกว่า 2.2 ล้านบาท จัดซื้อ เครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ (Oxygen High Flow) มอบให้ศิริราชมูลนิธิ ภายใต้โครงการ ดาว ห่วงใย ช่วยไทยต้านโควิดเพื่อจัดสรรและส่งมอบให้กับโรงพยาบาลที่มีความขาดแคลนต่อไป

เครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ (Oxygen High Flow) เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอย่างมากในการเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่มีภาวะหายใจล้มเหลว หรือมีภาวะพร่องออกซิเจน จึงเป็นเครื่องมือทางการแพทย์ที่มีความต้องการใช้สูงมากในช่วงนี้ และยังมีไม่เพียงพอต่อความต้องการในหลาย ๆ โรงพยาบาล

นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า จากจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในประเทศไทย Dow ซึ่งเป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมาอย่างยาวนานมีความห่วงใย และได้พยายามให้ความช่วยเหลือในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการมอบน้ำยาฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัย อุปกรณ์ป้องกัน และถุงยังชีพ เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์มาโดยตลอด ในครั้งนี้เราได้ร่วมกับพนักงานและครอบครัวระดมทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์เพิ่มเติมให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลน เพื่อช่วยต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยโควิด-19 และเป็นกำลังใจให้บุคคลกรทางการแพทย์ได้ทราบว่ายังมีผู้สนับสนุนที่พร้อมจะอยู่เคียงข้างและต่อสู้กับวิกฤตินี้ไปด้วยกัน

รศ.นพ.นิธิพัฒน์ เจียรกุล นายกสมาคมอุรเวชช์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ กล่าวว่า เพื่อรับมือกับจำนวนผู้ป่วยจากการแพร่ระบาดที่มีความรุนแรงมากขึ้น เครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ เป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยลดอัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 การสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธา รวมทั้ง Dow นับเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ทีมแพทย์ให้การรักษาผู้ป่วยวิกฤตได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ผมขอขอบคุณแทนบุคคลกรทางการแพทย์และผู้ป่วย เราจะใช้อุปกรณ์ที่ได้รับมาอย่างคุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแน่นอน

สำหรับท่านที่สนใจร่วมบริจาคเพื่อสมทบทุนซื้อเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ (Oxygen High Flow) เพิ่มเติมจากนี้ สามารถบริจาคโดยตรงได้ที่ บัญชีออมทรัพย์ “ศิริราชมูลนิธิ” ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 016-300049-4 โดยส่งใบนำฝากหรือสลิป โอนเงิน พร้อมชื่อ-นามสกุล วัน เดือน ปี เกิด เบอร์โทรศัพท์ และแจ้งที่อยู่สำหรับจัดส่งใบเสร็จรับเงินสำหรับนำไปใช้หักลดหย่อนภาษีเงินได้ประจำปี 2564 มาที่ Donate_siriraj@hotmail.com หรือ Official Line “ศิริราชมูลนิธิ

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน