โรงไฟฟ้าบีแอลซีพีกับการอนุรักษ์ป่าชายเลน








ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา โรงไฟฟ้าบีแอลซีพี ได้เข้าร่วมกิจกรรมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ ตามโครงการฟื้นฟูสัตว์น้ำคืนความสมบูรณ์ให้ระบบนิเวศป่าชายเลน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ที่ ป่าชายเลนพระเจดีย์กลางน้ำ จัดโดยกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โดยในงานได้มีการร่วมกันปล่อยพันธ์ปูทะเลจำนวน 10,000 ตัว และกิจกรรมเก็บขยะที่ตกค้างในระบบนิเวศป่าชายเลน กิจกรรมเก็บขยะถือเป็นการลดมลพิษ รักษาความสะอาด และสร้างระบบนิเวศป่าชายเลนที่สมบูรณ์ ส่งผลดีต่อสัตว์น้ำที่อาศัยอยู่ในพื้นที่

ซึ่งป่าชายเลน เปรียบเสมือนระบบนิเวศที่ทำหน้าที่เป็นทั้งกำแพงธรรมชาติ ปกป้องชายฝั่งจากคลื่นลมแรง เป็นแหล่งอาหาร แหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ และยังสร้างสมดุลให้ระบบนิเวศทางทะเล บทความนี้ มุ่งเน้นไปที่ความสำคัญของการอนุรักษ์ป่าชายเลน เพื่อความอุดมสมบูรณ์ของสัตว์น้ำ และความยั่งยืนของเศรษฐกิจ ประโยชน์ของป่าชายเลนประกอบด้วย 

ป่าชายเลน แหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ

ป่าชายเลน มีลักษณะเฉพาะตัว ด้วยรากไม้ที่หนาแน่น โครงสร้างที่ซับซ้อน กลายเป็นแหล่งหลบภัย แหล่งอาหาร และพื้นที่เพาะพันธุ์ที่อุดมสมบูรณ์สำหรับสัตว์น้ำหลากหลายชนิด โดยเฉพาะปูทะเล สัตว์น้ำเศรษฐกิจที่พบได้ทั่วไป


 

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน