เมืองพัทยาลงพื้นที่ตรวจสอบอาคาร



เมืองพัทยาลงพื้นที่ตรวจสอบอาคาร บูติกโฮเทล หลังชาวบ้านร้องเรียนก่อสร้างผิดแบบซ้ำยังสร้างปัญหาสารพัด ด้าน รองหนุ่ม เอาจริง! เตรียมยื่นฟ้องให้รื้อถอนหลังผู้ประกอบการดื้อแพ่งไม่ยอมปรับปรุง
เมื่อวันที่ 5 ก.ค.56 ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รายงานว่าได้มีกลุ่มชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้เคียง โรงแรมบูติคโฮเทล พัทยา ซึ่งอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ภายในซอย 17 ย่านพัทยาใต้ จำนวนหลายราย เดินทางเข้าร้องเรียนกับผู้บริหารเมืองพัทยาว่าการดำเนินการก่อสร้างของผู้รับเหมาได้สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าว และคาดว่าการก่อสร้างอาจจะไม่ถูกต้องตามแบบที่ได้ขออนุญาตไว้
ภายหลังรับเรื่องร้องเรียนนายวีรวัฒน์ ค้าขาย รองนายกเมืองพัทยา นายทวิช ฉายสว่างวงศ์ ประธานสภาเมืองพัทยา นายชูศักดิ์ ศรีวัจนะพงษ์ สมาชิกสภาเมืองพัทยาเขต 4 นางละเอียด อรุณแสง ประธานชุมชนวัดชัยมงคล และนายเมธากฤษณ์ สุนทรส ประธานชุมชนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ พร้อมด้วยสื่อมวลชน เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าสถานที่ดังกล่าวกำลังอยู่ในระหว่างก่อสร้างโรงแรมระดับ 3 ดาว สูง 11 ชั้น ซึ่งได้ทำการก่อสร้างเสร็จไปแล้วประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์เหลือเพียงการตกแต่งภายในและพื้นที่โดยรอบ
ส่วนบริเวณชั้นล่างพบเครื่องคอมเพลสเซอร์แอร์ขนาดใหญ่จำนวน 2 เครื่อง ซึ่งได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ในเวลาที่เครื่องทำงานจะส่งเสียงดังลั่นไปไกล โดยเฉพาะผู้ที่มีบ้านอยู่ติดกับโรงแรม เวลาพูดคุยกันก็แทบจะไม่ได้ยินเสียง นอกจากนี้น้ำที่ระบายออกจากท่อของเครื่องคอมเพลสเซอร์แอร์ขนาดใหญ่ทั้ง 2 เครื่อง ยังไหลเจิ่งนองออกมานอกถนนจนทำให้เฉอะแฉะ ชาวบ้านที่สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าวได้รับความลำบาก
ต่อมานายวีรวัฒน์ ค้าขาย รองนายกเมืองพัทยา ได้แจ้งพนักงานของโรงแรมให้เรียกผู้จัดการมาพูดคุย แต่พนักงานคนดังกล่าวได้อ้างว่า โรงแรมก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ ปัจจุบันเลยไม่ได้มีการแต่งตั้งตำแหน่งผู้จัดการ ภายหลังจึงให้พนักงานต่อสายโทรศัพท์พูดคุยกับ นายอลงกรณ์ แซ่หวัง เจ้าของกิจการโรงแรมดังกล่าว เพื่อแจ้งเรื่องราวความเดือดร้อนของชาวบ้านในชุมชนให้ทราบ แต่ผลปรากฏว่ากลับได้รับความเพิกเฉย
ในขณะที่เรื่องร้องเรียนกรณีโรงแรมดังกล่าวดำเนินการก่อสร้างอาคารผิด พ.ร.บ.ควบคุมอาคาร พ.ศ.2522 หรือไม่นั้น ทาง นายสำราญ พันธ์ปรีชา นายช่างโยธา สำนักการช่างเมืองพัทยา ระบุว่า การก่อสร้างโรงแรมผิดแบบแปลนแทบทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นตัวอาคารที่ขออนุญาตไว้แค่ 7 ชั้น แต่กลับสร้างสูงถึง 11 ชั้น อีก 1 อาคารที่ขอไว้ 3 ชั้น ความเป็นจริงผู้ประกอบการสร้างเพิ่มขึ้นอีกเป็น 7 ชั้น นอกจากนี้ตัวอาคารยังสร้างติดถนนโดยไม่เว้นระยะห่าง 6 เมตร ตามกฎหมายกำหนด และความผิดเล็กๆ น้อยๆ อีกมากมาย โดยกรณีดังกล่าวทางเมืองพัทยาได้แจ้งให้ระงับการก่อสร้างแล้วตั้งแต่ต้นเดือน พ.ย.55  แต่ก็ยังได้นับการเพิกเฉยมาจนทุกวันนี้
นายวีรวัฒน์ ค้าขาย รองนายกเมืองพัทยา เผยว่า ภายหลังไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการในการแก้ปัญหาอย่างจริงจัง จึงประสานไปยังนิติกรเมืองพัทยาให้ดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจะออกประกาศให้หยุดการก่อสร้างภายใน 7 วัน ซึ่งหากผู้ประกอบการยังไม่หยุดการก่อสร้างอีก เมืองพัทยาก็มีสิทธิในการที่จะเข้ามารื้อถอนอาคารและเรียกเก็บเงินค่ารื้อถอนกับเจ้าของอาคาร พร้อมกับรายงานรายละเอียดข้อเท็จจริงไปยังนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ นอภ.บางละมุง และนายคมสัน เอกชัย ผวจ.ชลบุรี ให้ทราบแล้ว และจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายให้ถึงที่สุด.


อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068  



About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน