พิธีเปิดสำนักงานรัฐสภาประจำจังหวัดชลบุรี




พิธีเปิดสำนักงานรัฐสภาประจำจังหวัดชลบุรี
            จังหวัดชลบุรีถือเป็น 1 ใน 6 จังหวัดที่รัฐสภาเปิดนำร่อง ซึ่งเปิดพร้อมกันอย่างเป็นทางการที่ส่วนกลาง บริเวณห้องโถงอาคารรัฐสภา 1 และวีดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์ ถ่ายทอดสดจากอาคารสำนักงานรัฐสภาประจำจังหวัด 6 จังหวัด
            วันนี้ (2 ก.ค. 56) เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ อาคารศูนย์ประสานงานราชการ 1 องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ซอยสุขุมวิท พัทยา 69 ได้มีพิธีเปิดสำนักงานรัฐสภาประจำจังหวัดชลบุรี โดยมีนาง สุกุมล คุณปลื้ม  สส.พรรคพลังชลเขต 6 ชลบุรี(อดีตรมว. กระทรวงวัฒนธรรม) นายศักดิ์ชัย แตง ฮ่อ นายอำเภอบางละมุง ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยตัวแทนจากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวเข้าร่วมงานในพิธีเป็นจำนวนมาก
            จังหวัดชลบุรีถือเป็น 1 ใน 6 จังหวัดที่รัฐสภาเปิดนำร่อง โดยมี นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เป็นประธานเปิดสำนักงานรัฐสภาประจำจังหวัด ซึ่งกระจายอยู่ในทุกภูมิภาค นำร่อง 6 แห่ง ได้แก่ รัฐสภาประจำจังหวัดขอนแก่น พระนครศรีอยุธยา สุราษฎร์ธานี ชลบุรี เชียงราย และอุบลราชธานี ซึ่งเปิดพร้อมกันอย่างเป็นทางการที่ส่วนกลาง บริเวณห้องโถงอาคารรัฐสภา 1 และวีดีโอคอนเฟอร์เร้นซ์ ถ่ายทอดสดจากอาคารสำนักงานรัฐสภาประจำจังหวัด 6 จังหวัด
            ประธานรัฐสภา กล่าวว่า สำนักงานรัฐสภาประจำจังหวัด มีอำนาจหน้าที่ให้คำแนะนำ สนับสนุนการใช้สิทธิของประชาชนและผู้มีสิทธิเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ ดำเนินการเกี่ยวกับการรับเรื่องราวร้องทุกข์ ขอความเป็นธรรมของประชาชน ตรวจสอบและกลั่นกรองข้อเท็จจริง เพื่อเสนอความคิดเห็นและแนวทางแก้ไขต่อประธานรัฐสภาเพื่อพิจารณาและสั่งการให้ความช่วยเหลือ ทั้งนี้ การเปิดสำนักงานรัฐสภาประจำจังหวัด 6 จังหวัด เป็นการทำงานเชิงรุก เพื่อให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วม เพราะรัฐสภามีภารกิจหลายด้าน แต่ภารกิจสำคัญ คือ การเสริมสร้างประชาธิปไตยให้เข้มแข็ง มั่นคง และยั่งยืนตลอดไป โดยในอนาคตจะทำให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ภายใน 2 ปี
            ด้านนาง สุกุมล คุณปลื้ม  สส.พรรคพลังชลเขต 6 ชลบุรี(อดีตรมว. กระทรวงวัฒนธรรม) กล่าวว่า การมาตั้งสำนักงานฯ ในจังหวัดชลบุรี มีจุดประสงค์เดียวกันทุกจังหวัดคือ จะส่งเสริมสนับสนุน และเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย บทบาท อำนาจหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภา คณะกรรมาธิการฯ ให้คำแนะนำ และสนับสนุนการใช้สิทธิของประชาชน โดยเฉพาะรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน และรับเรื่องร้องเรียนขอความเป็นธรรมของประชาชนในแต่ละจังหวัดตามขอบเขตอำนาจหน้าที่ของฝ่ายนิติบัญญัติ และเพื่อให้ความสะดวกแก่ประชาชน ที่มายื่นเรื่องร้องเรียนที่นี่ได้ โดยไม่ต้องเดินทางเข้าไปยังรัฐสภา ที่กรุงเทพฯ
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน