ตร.ระยองจับยาบ้าของกลาง 4 พันเม็ด อาวุธสงครามเพียบ


       วันที่ (19 ส.ค.) ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยอง นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง พร้อม พล.ต.ต.เชิดชาย เสขะนันทน์ ผบก.ภ.จว.ระยอง นายธงชัย ไชยพรหม ผอ.ป.ป.ส.ภาค 2 ชุดปฏิบัติการ ศพส.ภาค 2 บก.สส.ภาค 2 ชุดสืบสวน ภ.จว.ระยอง หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ภ.จว.ระยอง หน่วยปฏิบัติการพิเศษ (นปพ.) ภ.จว.จันทบุรี ป.ป.ส.ภาค 2 และ ปปง. ร่วมแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหา
       
       ประกอบด้วย 1.นายสราวุธ หรือติ๋ว ทองคำ 2.น.ส.พรนภัส พุกดี 3.นายสมชาย ดีสวัสดิ์ 4.นายสุวิทย์ สุวรรณพิทักษ์ 5.น.ส.ฐานิยา สุวรรณพิทักษ์ 6.นายสมชาย ศรีเพ็ง 7.นายชำนาญยุทธ ดีสวัสดิ์ 8.นายธีระพงษ์ หรือโจ ความดี 9.น.ส.สญามน หรือเปิ้ล ชะอุ่ม 10.นายเสรษฐวุฒิ เจริญศรี 11.นายสี่บุ่น โอภาปัญญาโชติ 12.นายประทีป เชื้อดี 13.นายสมนึก เนตรวงษ์
       
       พร้อมของกลางเงินสด จำนวน 653,000 บาท สมุดบัญชีเงินฝากจำนวน 11 บัญชี โฉนดที่ดินจำนวน 2 แห่ง รถยนต์ จำนวน 16 คัน รถแบ็กโฮ จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 8 คัน สร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท จำนวน 1 เส้น โทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง แท็บเล็ต จำนวน 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก จำนวน 1 เครื่อง เลื่อยยนต์ จำนวน 5 เครื่อง
       
       นายวิชิต กล่าวว่า ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วย ป.ป.ส. หน่วย ปปง. สนธิกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญรวมทั้งหมด 31 จุด ตามเป้าหมายในพื้นที่ระยอง จันทบุรี และสมุทรปราการ ได้ของกลางจำนวนมาก พร้อมผู้ต้องหายาเสพติดรวม 13 คน ซึ่งผู้ต้องหาที่ค้ายาเสพติดทั้งหมดได้ให้เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. และ ปปง. ตามยึดทรัพย์ทั้งหมดเพื่อตัดรากถอนโคนผู้ค้ายาเสพติด รวมถึงผู้บงการที่อยู่เบื้องหลัง
       
       ในเบื้องต้นการข่าวว่าโยงใยอยู่หลายวงการ ซึ่งกระทำความผิดหลายกรรมหลายวาระ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยาเสพติด บุกรุกที่ดิน ตัดไม้ทำลายป่า ฯลฯ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของสังคม และจะให้เจ้าหน้าที่ขยายผลสาวให้ถึงผู้บงการตัวจริงที่อาศัยความมืดของภูมิประเทศหลบหนีไปได้ ขณะนี้ได้ออกหมายจับไปแล้ว ส่วนผู้ต้องหาที่จับได้วันนี้เป็นเครือข่ายรายใหญ่ของภาคตะวันออก เครือข่ายนี้จะถูกจับกุมดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด และจะสาวไปถึงตัวรายใหญ่ได้ในที่สุด
       
       ด้าน พล.ต.ต.เชิดชาย เสขะนันทน์ ผบก.ภ.จว.ระยอง กล่าวว่า ผู้ต้องหาที่จับได้เป็นเครือข่ายรายใหญ่ในจังหวัดระยอง ทาง สภ.แกลง ได้จับกุมเครือข่ายยาเสพติด ผู้ต้องหาได้ซัดทอดว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของนายเศกสรร หรือจอก เนตรวงษ์ และได้ออกหมายจับศาลจังหวัดระยองเลขที่ จ.382/2556 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าตรวจค้นบ้านนายเศกสรร หรือจอก เนตรวงษ์ ที่บ้านท่าเสา อ.บ้านค่าย จ.ระยอง แต่ไม่พบตัวผู้ต้องหา
       
       แต่สามารถจับกุมลูกน้องของ นายเศกสรร หรือจอก ชื่อนายสุวิทย์ สุวรรณพิทักษ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.10 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง และ น.ส.ฐานิยา สุวรรณพิทักษ์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.4 ต.ชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้ของกลางยาบ้า 4,000 เม็ด อาวุธปืนขนาด 7.62 มม. จำนวน 1 กระบอก ให้การซัดทอดว่ายาบ้าเป็นของ นายเศกสรร หรือจอก เนตรวงษ์ เจ้าหน้าที่จะได้ออกหมายจับอีกต่อไป
       
       ซึ่งนายเศกสรร หรือจอก เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ของภาคตะวันออก ก่อนหน้าเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมลูกน้องคนสำคัญชื่อ นายพงษ์เทพ จ่อยมณี อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/3 ต.หนองละลอก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธสงครามยิงถล่มศูนย์เดลินิวส์ภาคตะวันออกเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2555 และเป็นเครือข่ายยาเสพติดของนายเศกสรร หรือจอก เนตรวงษ์ เช่นกัน หรืออาจจะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการก่อเหตุยิงถล่มศูนย์เดลินิวส์ภาคตะวันออก
       
       หากเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม นายเศกสรร หรือจอก ได้เมื่อไหร่จะนำตัวมาสอบสวนจึงจะทราบข้อมูล ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเฝ้าติดตามจับกุมนายเศกสรร หรือจอก เนตรวงษ์ ผู้ต้องหายาเสพติดรายใหญ่มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ รวมทั้งจะประสานหน่วย ป.ป.ส. และ ปปง. เพื่อตามยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดด้วย


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน