เจรจา..ล่ม ประมงพื้นบ้าน กับ บ.พีทีที.จีซี






ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า  การเจราจาเพื่อหาข้อยุติในการเยียวยาที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลา 1 เดือนแล้วนับตั้งแต่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา  ระหว่างสมาคมประมงพื้นบ้านเรือเล็ก จ.ระยองกับ บริษัท พีทีที  โกลบอล  เคมิคอลล์ จำกัด (มหาชน)  ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดระยอง  ในวันนี้ (27 ส.ค.)  โดยมีนายธาตรี  นามะสนธิ  ปลัดจังหวัดระยอง  เป็นประธานในที่ประชุม  ซึ่งฝ่าย บ.พีทีที โกลบอล เคมิคอลล์ จำกัด (มหาชน)  นำทีมโดย นายบวร  วงศ์สินอุดม  กรรมการผู้จัดการใหญ่ฯ  นายวริทธิ์  นามวงศ์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่  ส่วนทางด้านสมาคมประมงพื้นบ้านเรือเล็ก จ.ระยอง  มีนายจัตุรัส  เอื่ยมวรนิรันทร์  นายกสมาคมประมงพื้นบ้านเรือเล็ก จ.ระยอง  พร้อมด้วยตัวแทนจากกลุ่มประมงฯ จำนวน 10 คน เข้าร่วมเจรจา
โดยที่ประชุมใช้เวลาในการเจรจาพูดคุยนานกว่า 2 ชั่วโมง ก็ยังไม่สามารถที่จะหาข้อยุติได้  โดยทางกลุ่มสมาคมประมงฯ ต้องการให้ บ. พีทีที.โกลบอล  เคมิคอลล์ จำกัด (มหาชน)  จ่ายค่าเยียวยาแก่สมาชิกของสมาคมประมงฯ จำนวน 760 ราย  รายละ 2,000 บาท  เป็นเวลา 2 เดือน รวมจำนวนเงินทั้งสิ้นกว่า 85,000,000 บาท  แต่ทาง บ. พืทีที.โกลบอล  เคมิคอลล์ จำกัด  ได้ยืนยันที่จะจ่ายให้รายละ 30,000 บาท  เป็นเวลา 30 วันเท่านั้น  แต่หลังจากที่รับเงินแล้ว  หากชาวประมงไม่พอใจในการเยียวยาดังกล่าว  สามารถอุทธรณ์ได้กับคณะกรรมการอุทธรณ์ที่จังหวัดตั้งขึ้นภายใน 15 วัน  แต่ไม่มีกรอบระยะเวลาของการอุทธรณ์ว่าจะแล้วเสร็จเมื่อไร  ทำให้ทางกลุ่มสมาคมประมงฯ เกรงว่าการอุทธรณ์จะไม่ได้รับการพิจารณาจ่ายเงิน  จึงทำให้การเจรจาต้องยุติลงเมื่อเวลา 12.15 น.ที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตามสำหรับทางด้านสมาคมประมงฯ แจ้งให้สมาชิกที่รอฟังผลอยู่ด้านล่าง   และเตรียมที่จะยกระดับการชุมนุมเพื่อเรียกร้องต่อไป..
เดลินิวส์

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน