คืบหน้า-พิสูจน์น้ำทะเลเปลี่ยนสีผิดปกติ



ความคืบหน้าน้ำทะเลเขียวที่สัตหีบ 

            เมื่อเวลา 20.30 น.ของวันเดียวกัน(27 ส.ค.56) นาย สมพงษ์ สายนภา นายกเทศมนตรีตำบลนาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า จากกรณี บริเวณริมชายหาดหลังโรมแรม ฎ  (อ่าน ดอ-ชะ-ดา) บ้านนาจอมเทียน  ม.3 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่น้ำทะเลเกิดเป็น สีเขียวผิดปกติ และส่งกลิ่น มีสัตว์น้ำตายจำนวนมากนั้น

              ล่าสุดได้รับคำยืนยันจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมจังหวัดชลบุรี  ที่นำน้ำทะเลในบริเวณดังกล่าวไปตรวจแล้วพบว่าสาเหตุที่แท้จริงคือ ไม่ได้เกิดจากคราบน้ำมัน หรือ สารเคมีแต่อย่างใดเป็นเพียงปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดจากแพลงก์ตอนพืชชนิด หนึ่งที่มีจำนวนมากทำให้น้ำทะเลเกิดการเปลี่ยนสีกลายเป็นสีเขียว ส่งผลทำให้ออกซิเจนในน้ำทะเลลดลง  เป็นเหตุให้สิ่งมีชีวิตบางชนิดในน้ำทะเลบริเวณนั้นตายและเกิดการเน่าเสียของน้ำ จนทำให้ทำให้ส่งกลิ่นเหม็นรบกวน ประมาณ 2-3 วันก็จะจางหายไปและกลับเข้าสู่ปกติ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคล้ายกับริมชายทะเลเกาะลอยศรีราชา อำเภอศรีราชา ที่เกิดปรากฏการณ์น้ำทะเลเปลี่ยนสีและส่งกลิ่นเหม็นตลอดริมชายทะเล  จนชาวบ้านและนักท่องเที่ยวกลัวเป็นสารเคมี ทำให้ไม่กล้ามานั่งเล่นรับลมที่สวนสุขภาพเกาะลอยเหมือนเช่นที่ผ่านมา  เนื่องจากน้ำในบรเวณดังกล่าวมีกลิ่นเหม็นและระคายเคืองจากน้ำทะเลอีกด้วย


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน