ณัฐวุฒิ เดินหน้า โชวห่วยระยอง




ณัฐวุฒิ เดินหน้า โชวห่วย โชว์สาย ในระยอง สร้างแรงจูงใจผู้ประกอบการปรับภาพลักษณ์ร้านขายของชำมุ่งให้บริการแบบครบวงจร

             
   เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ส.ค.ที่ห้องประชุมโรงแรมโกลเด้นซิตี้ อ.เมือง จ. ระยอง  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนาเสริมสร้างความเข้มแข็งธุรกิจค้าส่งปลีกไทย ในโครงการ โชว์ห่วย โชว์สวย โดยมีนายวิชิต  ชาตไพสิฐ ผู้ว่าฯระยอง นางอนุชิดา  ชินศิรประภา ประธานหอการค้าจ.ระยอง ให้การต้อนรับ ซึ่งมีผู้ประกอบการธุรกิจค้าส่งค้าปลีก และผู้สนใจใน จ.ระยอง และ จังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมประชุมประมาณ 100 คน มีการสัมมนา เรื่อง การบริหารจัดการธุรกิจ การตลาด  และการลงทุน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจ  การสร้างโอกาสทางการตลาดร้านค้าส่ง ค้าปลีก โดยการเพิ่มช่องทางบริการเสริมพิเศษในการรับชำระค่าบริการต่างๆและการเข้าถึงสินเชื่อที่มีต้นทุนต่ำ และ การพัฒนาธุรกิจค้าส่งค้าปลีก และการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจในระบบโซ่อุปทานอย่างไรให้ประสบความสำเร็จโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาธุรกิจค้าส่งค้าปลีกให้มีความเข้มแข็ง แข่งขันได้อย่างยั่งยืน โดยมีการบริหารจัดการ ที่เป็นระบบและรูปแบบร้านค้าที่สวยงาม ทันสมัย สามารถลดต้นทุนทางการค้า และเพิ่มรายได้จากช่องทางการบริการต่างๆตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้สูงสุด
                
นายณัฐวุฒิกล่าวว่า  ได้มอบแนวทางให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าดำเนินกิจกรรมส่งเสริมพัฒนาธุรกิจค้าส่งค้าปลีกของไทยอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีผู้สมัครเข้าร่วมโครงการสร้างความเข้มแข็งธุรกิจค้าส่งปลีกไทย จำนวน 5,449 ราย ซึ่งจะได้รับการเสริมสร้างองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการธุรกิจ การปรับภาพลักษณ์ร้านค้า การสนับสนุนให้มีบริการเสริมต่างๆ อย่างครบวงจร เช่น บริการรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ การสนับสนุนการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่มีต้นทุนต่ำและเงื่อนไขพิเศษ ตลอดจนการเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจค้าส่งค้าปลีก และความร่วมมือกับผู้ผลิตในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อพัฒนาร้านค้าให้มีความเข้มแข็ง พร้อมรับมือการแข่งขันในตลาด AEC ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมานับจากเริ่มเปิดโครงการ ธุรกิจค้าส่งค้าปลีกที่เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายมียอดขายเฉลี่ยเพิ่มขึ้น โดยร้านค้าส่งเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 13 ต่อเดือน และร้านค้าปลีกเฉลี่ยเพิ่มขึ้นร้อยละ 17 ต่อเดือน อีกทั้งการเกิดการเชื่อมโยงเป็นเครือข่ายพันธมิตรระหว่างผู้ผลิต ผู้จำหน่าย ร้านค้าส่งค้าปลีกที่ช่วยเกื้อกูลทางการค้าซึ่งกันและกัน สำหรับบริการเสริมอื่นๆ ขณะนี้มีธนาคารกว่า 10 แห่ง เข้าร่วมโครงการ พร้อมกับมีการทำเอ็มโอยูร่วมกันสำหรับร้านค้าที่ผ่านการอบรมในโครงการไปขอใช้บริการพิเศษ ตามข้อตกลงกว่า 600 ราย เช่นการขอสินเชื่อ ประสานขอติดตั้งตู้เอทีเอ็ม ร้านค้าส่งขนาดใหญ่ก็ไปขอติดตัั้งการใช้บัตรเครดิตชำระเงินสำหรับลูกค้า ส่วนการบริการโทรศัพท์มือถือขณะนี้มีการให้บริการชำระค่าสาธารณูปโภคต่างๆ นายณัฐวุฒิ กล่าว.
              
  จากนั้น รมช.พาณิชย์ พร้อมเจ้าหน้าที่จากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมร้านค้าส่ง ค้าปลีกต้นแบบในจ.ระยอง 3 แห่งคือ ร้านแสงทองซุปเปอร์เซ็นเตอร์ ร้านวิโรจน์ และร้านแซม-ไอซ์ เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบสติ๊กเกอร์ โชว์ห่วย โชว์สวย ทั่วไทย รวมใจช่วยสังคม

ส.ปสช ระยอง
                

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน