ผจว.ลงพื้นที่ตรวจสอบ

ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการรถตู้โดยสาร หลังเกิดอุบัติเหตุชนท้ายรถบรรทุก ตามที่เป็นข่าว

วันที่ 27 ส.ค. 2556 ) ปชส- ปราจีนบุรี

         จากกรณีอุบัติเหตุ ในวันที่ 26 สิงหาคม 2556 รถตู้โดยสารพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง ที่จอดเสียข้างทาง ทำให้มีเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 9 ราย และ ผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 ราย เหตุเกิดบนถนนสายทางหลวงหมายเลข 3481 (ปราจีนบุรี-ฉะเชิงเทรา ) ตำบลบางขนาก อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ตามที่เป็นข่าวเสนอไปแล้วนั้น             
         ในวันนี้ (27 สิงหาคม 2556) นางสาวจิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยนายพรศักดิ์ ไทยเจียมอารีย์ ขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ สถานประกอบการรถตู้โดยสารในจังหวัดปราจีนบุรี โดยเฉพาะการให้บริการรถตู้โดยสารของชมรมรถตู้ปราจีน ซึ่งเป็นรถตู้ที่เกิดอุบัติเหตุสลดดังกล่าว
         นางสาวจิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า จะมีการเรียกผู้ประกอบการรถตู้โดยสารต่างๆ ในจังหวัดปราจีนบุรี มาพูดคุยถึงปัญหารถตู้ป้ายดำ ที่ยังไม่สามารถจดทะเบียนเป็นรถตู้โดยสารป้ายเหลือง โดยจะเน้นให้ผู้ประกอบการรถตู้โดยสาร ต้องปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด โดยจะเพิ่มมาตรการ สุ่มตรวจความเร็วที่วิ่งรับ-ส่งผู้โดยสาร
          นายพรศักดิ์ ไทยเจียมอารีย์ ขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี ได้กล่าว ฝากถึงผู้โดยสาร ที่จะเดินทาง ควรเลือกใช้บริการรถตู้ป้ายเหลือง ซึ่งจะมีการตรวจสอบสภาพรถ ต้องตรวจปีละ 2 ครั้ง มีกฏหมายควบคุมอายุของผู้มีใบอนุญาตขับขี่ ซึ่งรถตู้โดยสารที่ถูกต้อง ต้องมีเรื่องของความปลอดภัย อุปกรณ์เสริมพ่วง ประกอบด้วยเครื่องดับเพลิง ชะแลง และการควบคุมเรื่องความเร็ว

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน