เดนสังคม... ตร.บ้านฉาง...รวบ 2 วัยรุ่นแสบตระเวนลัก จยย.พร้อมของกลางรถจยย. จำนวน 9 คัน



ตร.บ้านฉางรวบ 2 วัยรุ่นแสบตระเวนลัก จยย.พร้อมของกลางรถจยย. จำนวน 9 คัน สารภาพลงมือกว่า 10 ครั้ง นำเงินไปแต่ง จยย.ซิ่ง-เที่ยวเตร่
 เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 24 ก.ย. พ.ต.ท.สงกรานต์ สันหกรณ์ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง พร้อมด้วย พ.ต.ท.วุฒิพงษ์ ทับแสง สว.สส. และตำรวจชุดสืบสวนเข้าตรวจค้นห้องเช่าไม่มีเลขที่  ซอยอนามัยต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จับกุมตัวผู้ต้องคือ นายไตร  ต้นทอง อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 29/1 ม.4 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง และนายกิติพงษ์ แสงสี อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 64/6 ต.นาโซ่ อ.กุดชุม จ.ยโสธร พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่าและฮอนด้า รวมจำนวน 9 คัน แผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 2แผ่น พร้อมชิ้นส่วนอะไหล่รถอีกจำนวนมาก
พ.ต.ท.สงกรานต์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 2 รายดังกล่าวออกตระเวนลักจักรยานยนต์ในหลายพื้นที่ ทั้ง สภ.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง และ สภ.ห้วยโป่ง อ.เมืองระยอง  โดยทำการถีบคอจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่นำรถมาจอดอยู่ตามตลาดนัด หรือตามบ้านเรือนในเวลากลางคืนอาศัยจังหวะที่ไม่มีคนอยู่บ้าน ทั้งนี้ตำรวจชุดสืบสวนสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนมีพฤติกรรมตระเวนลักทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่อ.บ้านฉาง จึงได้ติดตามหาข่าวจนทราบแน่ชัดว่าผู้ต้องหาทั้งสองคนได้ขโมยรถจักรยานยนต์นำมาเก็บไว้ในห้องเช่าไม่มีเลขที่ เพื่อรอนำไปขายต่อให้กับวัยรุ่นกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่ ต.มาบตาพุด อ.เมืองระยอง  จึงได้ทำการเข้าตรวจค้นและจับกุมผู้ต้องหาได้พร้อมของกลาง

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่าได้ลงมือก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง  ในพื้นที่ของ สภ.บ้านฉางและสภ.ห้วยโป่ง เมื่อขโมยรถมาแล้วจะนำไปเก็บไว้ในห้องเช่าและนำไปขายให้กับวัยรุ่นเครือข่ายพื้นที่ต.มาบตาพุด ได้ ในราคาคันละ 2,000 บาท และนำเงินที่ได้จากการขายมาแบ่งกันและนำไปแต่งจักรยานยนต์ซิ่ง ใช้เที่ยวเตร่ ก่อนถูกจับกุมตัวได้

 เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยการกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปในการกระทำความผิดหรือลักพาทรัพย์นั้นไป ควบคุมตัวนำตัวส่งร.ต.ท.สุพจน์ สวนสอน พนักงานสอบสวน สภ.บ้านฉาง เพื่อดำเนินคดีต่อไป.


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน