กมธ.การพัฒนาสังคมฯ ลงพื้นที่ระยอง ติดตามการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับผลกระทบกรณีน้ำมันดิบรั่วไหลในทะเล


กมธ.การพัฒนาสังคมฯ ลงพื้นที่ระยอง ติดตามการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับผลกระทบกรณีน้ำมันดิบรั่วไหลในทะเล
 กรรมาธิการ การพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา ลงพื้นที่จังหวัดระยอง ติดตามปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาคุณภาพชีวิตผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำมันดิบรั่วไหลในทะเล
วันที่ 25 ก.ย.ที่ห้องประชุมอุทยานแห่งชาติดเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด อ.เมืองระยอง  นางเพ็ญพักตร์ ศรีทอง ประธานกรรมาธิการ การพัฒนาสังคมและกิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา พร้อมคณะฯ ได้มาติดตามติดตามปัญหาและแนวทางการแก้ไขปัญหาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการจากน้ำมันดิบของ บ.ปตท.จีซี รั่วไหลในทะเล อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด โดยได้รับฟังการชี้แจงเกี่ยวกับสถานการณ์ สภาพปัญหา ผลกระทบ และแนวทางการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบฯ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้แทน บ.ปตท.จีซี จากนั้นได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณริมหาด หมู่ 2 ต.เพ อ.เมืองระยอง รับทราบปัญหาจากกลุ่มประมงเรือเล็กพื้นบ้าน
นางเพ็ญพักตร์ กล่าวว่า  การเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อมารับทราบปัญหาคุณภาพชีวิต หลังเกิดเหตุกรณีน้ำมันรั่วไหลฯ โดยเฉพาะกลุ่มประมง ที่พัก รีสอร์ท และกลุ่มแม้ค้าอาหารทะเล ซึ่งได้ส่งผลกระทบกับวิถีชีวิต และความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันมากน้อยแค่ไหน  และภาครัฐได้ให้ความช่วยเหลืออย่างไรบ้าง รวมทั้งบริษัทน้ำมันเอง ได้ให้การช่วยเหลือดูแล เยียวยาอย่างทั่วถึงหรือไม่ด้วย โดยจากการรับฟังปัญหาผู้ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะกลุ่มประมง ที่พัก รีสอร์ท และแม่ค้าอาหารทะเล  พบว่ามีความกังวลในเรื่องของการดำรงชีวิต และการทำหากินในระยะยาว เนื่องจากปัจจุบัน นักท่องเที่ยวลดลงอย่างมาก ทำให้รายได้หดหายตามไปด้วย ซึ่งตรงนี้ทางผู้ได้รับผลกระทบจึงอยากให้ภาครัฐ ได้มีการเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค และนักท่องเที่ยว ตลอดจนเร่งฟื้นฟูสภาพแวดล้อมให้กับคืนมาเหมือเดิมโดยเร็วที่สุด
อย่างไรก็ตาม ทาง กมธ. จะได้รวบรวมข้อสังเกต ปัญหาทั้งหมด นำเสนอ ผลักดันให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหา ฟื้นฟู เยียวยา เพื่อให้ทุกสิ่งกลับคืนสู่สภาพเดิมโดยเร็วที่สุด...

วฐิต กลางนอก/ระยอง 0871373960

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน