ตำรวจมึน!..เพลิงไหม้บ้านฝรั่ง 2 หลังรวด พบหลักฐานมีร่องรอยการลักทรัพย์ แต่ยังไม่ฟันธงเป็นการวางเพลิง




ตำรวจมึน!..เพลิงไหม้บ้านฝรั่ง 2 หลังรวด พบหลักฐานมีร่องรอยการลักทรัพย์ แต่ยังไม่ฟันธงเป็นการวางเพลิง
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 1 พ.ย.56 พ.ต.อ.อนุกูล ปรีดายุทธ พงส.ผทค.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 404/157 หมู่บ้านวิวทะเลวิลล่า ย่านชายหาดจอมเทียน หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถบรรทุกน้ำจำนวน 3 คัน รีบรุดเดินทางไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในบ้านเลขที่ 407/155 ของ Mr.Yves Deplat อายุ 50 ปี สัญชาติฝรั่งเศส เจ้าหน้าที่จึงฉีดน้ำสกัดโดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเพลิงจึงสงบ ระหว่างนั้นได้เกิดมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบ้านเลขที่ 407/157 ของ Mr.Torsten   Lange  อายุ 67 ปี ชาวเยอรมัน ที่อยู่ถัดไปอีก 1 หลัง (มีบ้านใครไม่รู้ขั้นกลาง) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบใช้น้ำฉีดดับเพลิงที่กำลังจะลุกลามในบ้านจนเพลิงสงบ
จากการสอบสวนทราบว่าเจ้าของบ้านทั้ง 2 หลัง เดินทางกลับประเทศบ้านเกิดไปเมื่อไม่นานมานี้ และจะมาพักผ่อนที่เมืองพัทยาปีละครั้ง ครั้งละ 1-2 เดือน
ตรวจสอบในบ้านทั้ง 2 หลังพบว่ามีร่องรอยไฟไหม้เป็นย่อมๆ ตามโซฟา และเตียงเท่านั้น  นอกจากนี้ในบ้านเลขที่ 407/157 ของ Mr.Torsten ยังมีซองเปล่าขนมขบเคี้ยวถูกเปิดกินและแอร์ถูกเปิดทิ้งไว้ จึงกันพื้นที่ไม่ให้ใครเข้าไป
สอบปากคำ Mr.Jean Prouvost อายุ 51 ปี ชาวฝรั่งเศส เจ้าของบ้านที่อยู่ตรงกลาง เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ตนเองสังเกตเห็นกลุ่มควันไฟออกจากของ Mr.Yves Deplat จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยกันดับไฟ โดยเมื่อประมาณ 2 วันก่อน ตนได้ยินเสียงคล้ายคนปีนกำแพงเข้าไปในบ้านเกิดเหตุ แต่พอไปตรวจสอบกลับไม่พบสิ่งผิดปกติอะไร
ภายหลังการสอบปากคำพยานแวดล้อมเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปว่าสาเหตุของเพลิงไหม้บ้านทั้ง 2 หลังในครั้งนี้มาจากการวางเพลิงหรือไม่ แต่จากวัตถุพยานที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุคาดว่าน่าจะมีคนร้ายเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ อย่างไรก็ตาม คงต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป.


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน