รวบแก๊งโจรกระชากสร้อยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ







ผบช.ภ.แถลงรวบแก๊งโจรกระชากสร้อยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ
เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 1 พ.ย.56 พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ ผบช.ภาค พร้อมด้วย นายศักดิ์ชัย แตงฮ่อ นอภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.จักรกรินทร์ ทั่วสุภาพ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ธีระเดช มาศธนพันธ์ รอง ผกก.ป. และกำลังตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งโจรวิ่งราวทรัพย์ในพื้นที่บางละมุงและพัทยา ได้ผู้ต้องหา 4 คน ประกอบด้วย นายธวัชชัย หรือเต๋า ศรีนาชู อายุ 20 ปี นายเอกชัย หรือเปา ผาสุก อายุ 19 ปี นายนุ๊ก (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และนายไผ่ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี พร้อมของกลาง รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีขาว-ดำ ทะเบียน งทร-619 ชลบุรี อาวุธปืนขนาด .32 และ .38 มม. อย่างละ กระบอก กระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 37 นัด ขนาด .38 จำนวน 3 นัด คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ เครื่อง และเงินสด 510 บาท โดยมี Mr.Peter Bovenseepen อายุ 69 ปี สัญชาติเยอรมัน หนึ่งในผู้เสียหาย ชี้ให้จับกุม
พล.ต.ท.กวี สุภานันท์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (31 ต.ค.) มีคนร้ายก่อเหตุกระชากกระเป๋าถือของ Mr.Peter Bovenseepen ภายในมีทรัพย์สินเป็นโทรศัพท์มือถือ เครื่อง เอกสารสำคัญ และเงินสดจำนวนหนึ่ง เหตุเกิดในซอยโพธิสาร หมู่ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง แล้วขับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 125 ไอ สีขาว-ดำ ทะเบียน งทร-619 ชลบุรี หลบหนีไป ต่อมามีพลเมืองดีแจ้งว่าพบรถ จยย.ของคนร้ายจอดอยู่หน้าบ้านเลขที่ 142/5 ม.5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง ตำรวจชุดสืบสวนจึงรีบรุดไปตรวจสอบและสามารถจับกุมตัวนายธวัชชัย หรือเต๋า ศรีนาชู ไว้ได้พร้อมของกลาง ก่อนขยายผลตามไปรวบสมุนในแก๊งอีก คนดังกล่าว
สอบปากคำนายธวัชชัย หรือเต๋า ให้การรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวในพื้นที่บางละมุงและใกล้เคียงมาแล้วหลายครั้ง ส่วนใหญ่จะเลือกเหยื่อที่เป็นชาวต่างชาติ เพราะปกติจะมาท่องเที่ยวในเมืองพัทยาเพียงไม่กี่วันแล้วก็เดินทางกลับประเทศ จึงไม่คิดว่าผู้เสียหายจะแจ้งความเอาผิด เลยย่ามใจตระเวนชิงทรัพย์โดยเฉพาะสร้อยคอทองคำและกระเป๋าถืออยู่เป็นประจำ และวิธีการมักจะสลับรถ จยย.ที่ใช้ก่อเหตุอยู่เรื่อยๆ เพื่อไม่ให้คนจำได้ ส่วนเงินที่ได้จะนำไปซื้อยาบ้ามาเสพและใช้เที่ยวเตร่ แนวทางการสืบสวนยังทราบอีกว่า นายธวัชชัย หรือเต๋า กับ นายเอกชัย หรือเปา ผาสุก เคยร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงนายบอล (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) จนได้รับบาดเจ็บ บริเวณปากซอยโพธิสาร เมื่อวันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา


พล.ต.ท.กวี เผยทิ้งท้ายว่า สำหรับประชาชนหรือนักท่องเที่ยวท่านใดสงสัยว่าเคยตกเป็นเหยื่อแก๊งโจรชิงทรัพย์ที่ถูกจับได้ในครั้งนี้ สามารถติดต่อขอดูตัวและของกลางเพื่อแจ้งความเอาผิดเพิ่มเติมได้ อย่างไรก็ตาม ภายหลังการสอบปากคำเบื้องต้นได้ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย และฝากเตือนไปยังแก๊งทรชนต่างๆว่า หากยังมีพฤติกรรมทำตัวให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน หรือทำให้การท่องเที่ยวเสียหาย ทางตำรวจก็จะใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดทันทีเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป.

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน