จังหวัดระยอง ป้องกันและระงับมวลชนชุมนุมประท้วง 12-26 ธค 56 ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ

จังหวัดระยองเตรียมป้องกันและระงับการชุมนุมประท้วงในพื้นที่จังหวัดระยองโดยห้ามมวลชนเข้าไปอยู่อาศัยหรือดำเนินกิจการใดในพื้นที่ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง  ตั้งแต่ 12-26 ธันวาคม 2556  ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำและปรับ
             นายวิชิต  ชาตไพสิฐ  ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง   แจ้งว่า  ตามที่เกิดสถานการณ์ความเคลื่อนไหวการชุมนุมทางการเมือง ซึ่งมีมวลชนเคลื่อนไหวจำนวนมาก  ได้ทยอยเข้าในพื้นที่ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง  อีกทั้งมีการเคลื่อนพลังมวลชนไปยังสถานที่ราชการสำคัญๆในกรุงเทพมหานคร อันมีผลกระทบต่อสาธารณชน ซึ่งก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิต  ร่างกายของประชาชนหรือเกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินของประชาชน  จังหวัดระยอง จึงได้ออกคำสั่งเรื่อง กรณีห้ามอยู่อาศัยหรือดำเนินกิจการในพื้นที่ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง ขึ้น เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันและระงับการชุมนุมประท้วงในพื้นที่จังหวัดระยอง  อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 29 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.2550  สั่งห้ามมวลชนเข้าไปอยู่อาศัยหรือดำเนินกิจการในพื้นที่ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง    ตั้งแต่วันที่ 12 -26 ธันวาคม 2556 ผู้ใดฝ่าฝืนดังกล่าว  ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน  หรือปรับไม่เกิน 2000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ  ตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พ.2550  ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป    จังหวัดระยองจึงขอแจ้งให้ส่วนราชการทุกส่วนดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป 

สวรส  รูปแก้ว/ข่าว

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน