สืบสวนโรงพักหนองปรือเจ๋ง! ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชม.ตามรวบแก๊งยานรก






สืบสวนโรงพักหนองปรือเจ๋ง! ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชม.ตามรวบแก๊งยานรก ยิงหนุ่มเดนคุกทิ้งศพในป่าอ่างเก็บน้ำมาบประชัน เค้นสอบสารภาพรับใบสั่งฆ่าจากในคุก!
กรณีมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ยิงนายณัฐ หรือคิง สุวรรณขำ อายุ 30 ปี เสียชีวิต ภายในป่ายูคาลิปตัส ข้างอ่างเก็บน้ำมาบประชัน หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เบื้องต้น พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.หนองปรือ สันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะถูกลวงมาพูดคุยปัญหาเกี่ยวกับธุรกิจผิดกฎหมายแต่ไม่สามารถตกลงกันได้จึงถูกสังหารโหด เพราะผู้ตายมีประวัติเพิ่งพ้นโทษในคดียาเสพติด พร้อมกับสั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวติดตามจับกุมคนร้ายตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าของคดีนี้เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 22 ธ.ค.56 พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.หนองปรือ สืบทราบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมอยู่ในบ้านเลขที่ 407/51 หมู่บ้านนิชาดา ซอยบ้านล่าง 2 หมู่ 2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง และมีผู้ต้องสงสัยที่ร่วมกันก่อเหตุยิงนายณัฐ รวมอยู่ด้วย จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.สิริบัญชา ขอบใจ สว.สส. ร.ต.อ.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง สว.สส. นำกำลังชุดสืบสวน และตำรวจสายตรวจ กว่า 20 นาย เดินทางไปปิดล้อมจับกุม
เมื่อไปถึงพบว่าเป้าหมายเป็นบ้านชั้นเดียวของ น.ส.แก้วตา เรืองทิพย์ อายุ 22 ปี มีกลุ่มวัยรุ่นหลายคนนั่งอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังปิดล้อมก่อนบุกเข้าจับกุมได้โดยละม่อมรวม 5 คน เป็นชาย 4 คนหญิง 1 คน ในจำนวนนี้มีนายเอกพล แซ่ตัน หรืออาร์ต อายุ 26 ปี ชาว จ.สมุทรสงคราม ผู้ร่วมก่อเหตุ กับนายวิทยา ฐิตะปัน หรือฉายา เล็ก กอไผ่ อายุ 29 ปี คนลั่นไกยิงนายณัฐ เสียชีวิต รวมอยู่ด้วย ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผลจับกุมนายธีระพงษ์ รักษาญาติ หรือตั้ม อายุ 27 ปี ได้ที่บริเวณริมถนนสายขอบอ่างเก็บน้ำมาบประชัน พร้อมยึดของกลางรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีขาว ทะเบียน ขธ-3685 ชลบุรี อาวุธปืนขนาด 11 มม. 1 กระบอก กระสุนขนาดเดียวกันจำนวน 2 นัด ที่ใช้ในการก่อเหตุ
จากการสอบปากคำนายวิทยา ฐิตะปัน หรือ เล็ก กอไผ่หัวหน้าแก๊ง ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ได้รับการติดต่อว่าจ้างเป็นเงินจำนวนหนึ่งจากนายบอยไอซ์ (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ผู้ต้องขังคดียาเสพติดในเรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้สังหารนายณัฐ เนื่องจากถูกเบี้ยวค่ายาบ้า จึงนำเรื่องมาปรึกษานายกัน (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) อายุ 24 ปี (ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี) นายเอกพล และนายธีระพงษ์ เพื่อนร่วมแก๊ง ก่อนวางแผนโทรศัพท์ลวงนายณัฐ ให้ขับรถ จยย.ออกมาจากบ้านแล้วนำไปจอดไว้ในซอยร้านอาหารส้มป่อย พัทยาใต้ โดยอ้างว่าจะพาไปซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์ที่ริมอ่างเก็บน้ำมาบประชัน จากนั้นจึงพากันขับรถยนต์เก๋งไปรับ
จนกระทั่งมาถึงที่เปลี่ยวในป่าละเมาะห่างจากอ่างเก็บน้ำประมาณ 100 เมตร นายกัน ที่นั่งอยู่เบาะหลัง ได้ชักอาวุธปืนออกมาจี้นายณัฐ ไม่ให้ขัดขืน แต่เกิดทำปืนลั่นเฉี่ยวขาตัวเองได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย นายวิทยา หรือเล็ก จึงคว้าอาวุธปืนจากมือนายกัน มาไล่ยิงนายณัฐ ซึ่งกำลังเปิดประตูรถพยายามจะวิ่งหนี จนกระสุนนัดสุดท้ายเจาะเข้าที่ใต้ตาซ้ายในระยะเผาขนเสียชีวิตคาที่ ทั้งๆ ที่เหยื่อยกมือไหว้ร้องขอชีวิตแล้วก็ตาม หลังก่อเหตุทั้งหมดจึงพากันแยกย้ายหลบหนีไปจนมาถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
ด้าน พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ เปิดเผยว่า ในส่วนของนายกัน ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่และได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา เบื้องต้นได้แจ้งไปยังคลีนิคและโรงพยาบาลต่างๆ ให้ช่วยตรวจสอบผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษา พร้อมกับส่งชุดสืบสวนออกไล่ล่าตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ยังได้ประสานข้อมูลไปยังเรือนจำกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ว่ามีนักโทษชื่อนายบอย ที่ถูกซัดทอดเป็นผู้จ้างวานให้สังหารนายณัฐ ต้องโทษอยู่ในเรือนจำจริงหรือไม่.


อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323



About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน