ชาวบ้านขับ จยย.เหินเนินระนาดขนาดใหญ่ล้มเจ็บ




ชาวบ้านขับ จยย.เหินเนินระนาดขนาดใหญ่ล้มเจ็บ

เมืองพัทยาสร้างเนินชลอตัวถนนสายเลียบหาดตลอดสายชาวบ้านไม่คุ้นขับจักรยานยนต์เหินล้มกลิ้งเจ็บ

เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันที่ 19 ธ.ค. 56 ขณะที่ผู้สื่อข่าวประจำเมืองพัทยา รายงานว่าที่บริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยา หน้า สภ.เมืองพัทยา มีการก่อสร้างปรับปรุงถนนโดยมีการก่อสร้างเป็นแนวลูกระนาดหรือเนินชลอตัว ที่มีขนาดใหญ่และมีความสูงเท่าแนวขอบฟุตบาททางเท้า ซึ่งทำให้ยานพาหนะที่สัญจรไปมาเกิดการชลอตัวเนื่องจากแนวลูกระนาดมีความสูง โดยขณะนี้ทางผู้รับเหมาได้นำแผงมาริเออร์มาวางกั้นป้องกันอุบัติเหตุแต่ไม่มีสัญญาณไฟแสดงให้เด่นชัด ผู้สื่อข่าวรายงนอีกว่ารถยนต์และรถจักรยานยนต์บางคันที่วิ่งมาด้วยความเร็วและไม่เคยรู้ว่ามีการก่อสร้างปรับปรุงถนนถึงกับจั๊บเนินระนาดจนรถเกิดการกระแทก บางรายที่ไม่เคยผ่านมาถึงกลับจั๊บลอยกระเด็น

อย่างนายสนิท สินขุนทด อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 ม.27 ต.หนองหว้า อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว รายนี้ได้รับบาดเจ็บจากที่ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วโดยไม่รู้ว่าทางข้างหน้ามีการก่อสร้างลูกระนาดทำให้รถจักรยานยต์ที่ขับขี่มาเหินลูกระนาดไถลไปไกลกว่า 20 เมตร เคราะห์ดีที่ได้รับบาดเจ็บถลอกตามใบหน้าและลำตัว สอบถานายสนิท เล่าว่าขณะที่ตนเองนั้นกำลังขับรถจักรยานยนต์รีบไปรับแฟนสาเนื่องจากญาติที่ต่างจังหวัดโทรศัพท์มามีญาติเสียชีวิ จึงได้รีบไปรับแฟนสาวเพื่อจะบอก แต่ด้วยนานๆตนจะขับผ่านเส้นนี้และไม่เคยคิดว่ามีทางลูกนาดจึงขับมาด้วยความเร็วและไม่เห็นสัญญาณไฟใดๆจึงได้เกิดอุบัติเหตุ แตโชคดีที่ตนได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

จากการสอบถามชาวบ้านและผู้ประกอบการใกล้เคียงต่างมีควาเห็นว่าการก่อสร้างเนินชลอตัวหรือลูกระนาดที่บริเวณถนนเลียชายหาดนี้มีขนาดใหญ่เกินไป ซึ่งคิดว่าไม่เหมาะสมกับการที่เป็นเมืองท่องเที่ยวหากต่างชาติที่ขับขี่รถจักรยานยนต์แล้วเกิดอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตแล้วใครจะออกมารับผิดชอบ จึงอย่างจะให้ทำการแก้ไขจุดนี้ หรือถ้าเมืองพัทยาตั้งใจที่จะทำเนินชลอตัว อยากให้มีขนาดเล็กกว่านี้...



อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323



About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน