หอการค้าจังหวัดระยอง สัมมนาผู้ประกอบการ SMEs








 หอการค้าจังหวัดระยอง สัมมนาผู้ประกอบการ SMEs หวังติดอาวุธทางปัญญา เพื่อรับมือสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ปี 2558
      
   (19 ธ.ค.) ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ อ.เมืองระยอง หอการค้าจังหวัดระยอง ได้จัดสัมมนา “ผู้ประกอบการ SMEs เมืองระยอง ต้องปรับตัวอย่างไร ภายใต้กระแส AEC” โดยมีผู้ประกอบการ SMEs ในจังหวัดระยอง จำนวน 100 ราย เข้าร่วมสัมมนาฯ โดยมีนายปรัชญา สะมะลาภา ประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ภาคตะวันออก หอการค้าไทย มาบรรยายให้ความรู้เรื่อง “นวัตกรรมเพื่อเปลี่ยนแปลงสู่ความเป็นเลิศ” และมีอาจารย์พันธ์ศักดิ์ ลีลาวรรณกุลศิริ กรรมการหอการค้าไทย และ ดร.อดิษฐ์ ชัยรัตนานนท์ อุปนายกสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว มาบรรยายเรื่อง “การบริหารต้นทุนอย่างไร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน อนาคตผู้ประกอบการท่องเที่ยวจังหวัดระยอง จะต้องปรับตัวอย่างไร”
      
       นางอนุชิดา ชินศิรประภา ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง กล่าวว่า จากการที่ประเทศไทยจะก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 ซึ่งจะมีผลต่อผู้ประกอบการไทยทั้งผลกระทบในเชิงบวก และลบ ซึ่งเกิดจากโอกาสทางการค้าที่เพิ่มมากขึ้น และเกิดจากที่ภาคเศรษฐกิจต่างๆ มีการแข่งขันที่สูงขึ้นจนอาจส่งผลให้ผู้ประกอบการของไทยไม่สามารถปรับตัวได้ทัน
      
       ในฐานะองค์กรภาคเอกชน ได้ตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องประชาสัมพันธ์เผยแพร่ความรู้ และสร้างความพอใจให้ผู้ประกอบการของไทยได้รับทราบ ตระหนัก และรู้เท่าทันถึงโอกาส และผลกระทบที่จะเกิดขึ้น จึงได้ดำเนินโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs สู่อาเซียนในวันนี้ขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการฯ มีความรู้เรื่องประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนมากขึ้น เพื่อใช้เป็นข้อมูล เตรียมความพร้อม และใช้ประโยชน์จากการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 นี้

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน