“ข้าวผัดทิพย์ 5 มงคล กระทะยักษ์”








 เมืองพัทยาจัดงานเทศกาลกินเจยิ่งใหญ่ ไฮไลท์เมนูพิเศษ ข้าวผัดทิพย์ 5 มงคล กระทะยักษ์” พร้อมชมการสาธิตปรุงอาหารเจนานาชาติ โดยเชฟชั้นนำระดับประเทศ
เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 ก.ย. ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม อดีต รมว.กระทรวงวัฒนธรรม นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นายวิสิทธิ์ เชาวลิตรนิติธรรม ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานพัทยา ร่วมกันทำพิธีเปิดงาน เทศกาลกินเจเมืองพัทยา ประจำปี 2557” โดยมีแขกผู้มีเกียรติและสาธุชนเข้าร่วมงานคับคั่ง
เมืองพัทยาร่วมกับมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยาศูนย์ การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยา บีช สมาคมเชฟเมืองพัทยาและชายฝั่งทะเลภาคตะวันออก หน่วยงานภาครัฐและเอกชนร่วมจัดงาน มหากุศล อิ่มบุญ อิ่มใจ เทศกาลกินเจ เมืองพัทยา ประจำปี 2557” ให้มีความยิ่งใหญ่น่าสนใจและเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยว ในรูปแบบของเมืองพัทยาประเพณีเทศกาลกินเจ จึงได้กำหนดงานเทศกาลกินเจเดือน 9 ขึ้น ตามประเพณีการกินเจของชาวจีนทั่วทั้งประเทศ เพื่อให้เป็นประเพณีสำหรับชาวอำเภอบางละมุง และชาวเมืองพัทยาตั้งแต่นั้นมาน และสาธุชนที่มาร่วมงานเป็นระยะเวลา 10 วัน และจะดำรงไว้ซึ่งประเพณีเทศกาลกินเจ ชาวเมืองพัทยา และชาวอำเภอบางละมุงให้คงอยู่สืบไป
สำหรับเทศกาลกินเจในปีนี้ได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 3 ตุลาคม 2557 ณ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานพัทยา (โรงเจนาเกลือ) โดยไฮไลท์อยู่ที่การปรุง ข้าวผัดทิพย์ 5 มงคล กระทะยักษ์” เพื่อแจกจ่ายให้กับสาธุชนที่เข้าร่วมกินเจในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีโชว์สาธิตการปรุงอาหารเจนานาชาติ จากเชฟชื่อดังของเมืองพัทยา พร้อมกับชมการแสดงเชิดมังกร สิงโต เอ็งกอพะบู๊ และขบวนแห่อัญเชิญ กิ้วอ้วงฮุกโจ้ว” และ พระโพธิสัตว์ท่ามกลางประชาชนทั้งชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวต่างชาติ ที่แห่เข้ามาร่วมทำบุญถือศีลกินเจเป็นจำนวนมาก.
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน