แม่ชี ใจเด็ด วิ่งไล่จับโจรขโมยซองกฐิน








แม่ชี ใจเด็ด วิ่งไล่จับโจรขโมยซองกฐิน
            แม่ชีใจเด็ด  ฮีด สู้โจร วิ่งไล่จับนับ กิโล ก่อนคว้าตัวร้องให้ชาวบ้านช่วยกันรุมจับ หลังขโมยซองกฐิน นับหมื่นบาท ก่อนส่งตำรวจเข้าซังเต
                เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันนี้( 17 ต.ค.57) ร.ต.อ.เอกชัย มูลลี่ ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่าสามารถจับกุมตัวคนขโมยเงินซองกฐิน ได้บริเวณ ริมถนนสุขุมวิท หลักกิโลเมตรที่ 175 ม.5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน
                   ที่เกิดเหตุพบ แม่ชีเดือนเพ็ญ ประสมทรัพย์ อายุ 44 ปี และชาวบ้านกำลังช่วยกันควบคุมตัว นาย ไพโรจน์ นาคเนียม อายุ 46 ปี  พักบ้านเลขที่ 14 ซ.สุนทรโวหาร ต.ทางเกวียน อ.แกลง จ.ระยอง ในสภาพแต่งตัวนุ่มขาวห่มขาว เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบในกระเป๋าเสื้อผ้าพบซองกฐินจำนวน 13 ซอง ของสำนักปฎิบัติธรรมเขาพลอย อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยถูกแกะนำเงินออกไปหมดและพบเงินสด จำนวน 14,220 บาท ในกระเป๋ากางเกง จึงได้ทำการตรวจยึดก่อนนำตัวไปสอบสวน ยัง สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี
                จากการสอบถาม แม่ชีเดือนเพ็ญ ประสมทรัพย์ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุขณะปฎิบัติธรรมอยู่บนสำนักสงฆ์เขาพลอย   นาย ไพโรจน์ นาคเนียม ผู้ต้องหา ซึ่งเคยเป็นเพื่อนเก่าสมัยเด็กๆได้โทรศัพท์มาหาช่วงเช้า แล้วก็บอกว่าอยากจะปฎิบัติ ถือศิล 8 ตนจึงได้จขับรถยนต์ไปรับบริเวณแยกไฟแดง เตาถ่าน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ก่อนที่ช่วงบ่าย นาย ไพโรจน์  ฯ จะบอกกุญแจรถยนต์เก๋งหน่อยจะไปเอาเสื้อผ้าในรถยนต์ไปอาบน้ำตนจึงส่งให้ ก่อนที่จะนำกุญแจมาคืนพร้อมกับบอกว่าอยู่ไม่ได้แล้ว  ร่างกายมันร้อนอยากจะกลับบ้าน ก่อนจะวิ่งหายไป ด้วยความสงสัย จึงรีบไปดูที่รถยนต์พบว่าซองกฐินได้หายไป จึงรีบขับรถยนต์ติดตามไปโดยลำพังจนไปพบเดินอยู่ริมถนน จึงได้จอดรถยนต์ก่อนจะวิ่งไล่จับ ก่อนจะคว้าตัวได้และได้ตะโกนเรียกชาวบ้านใกล้เคียง ช่วยกันจับไว้ดังกล่าว
                 สอบสวน นาย ไพโรจน์ นาคเนียม ผู้ต้องหา ทราบว่า ตนตกงานและไม่มีเงินใช้ จึงอยากมาบวชถือศิล 8 จึงได้โทรศัพท์หาแม่ชี ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเด็กๆ เพื่อจะขอมาปฎิบัติด้วย แต่พอมาเห็นซองกฐิน ด้วยความโลภและอยากมีเงินใช้จึงได้ขโมยมาดังกล่าว   
                ร.ต.อ.เอกชัย มูลลี่ ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ กล่าวว่าในเบื้องต้น จากตรวจสอบประวัติพบว่าคนร้าย มีคดีลักทรัพย์ ในพื้นจังหวัดระยอง จำนวน 2 คดี ในเบื้องต้นได้ตั้งข้อหาลักทรัพย์ก่อนส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งถือว่าแม่ชีใจเด็ดมากที่กล้าไล่จับโจรเพียงลำพัง จนสามารถจับกุมได้ ดังกล่าว
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน