นาวิกโยธิน เปิดหลักสูตรรบพิเศษ รีคอน รุ่นที่ 45




นาวิกโยธิน เปิดหลักสูตรรบพิเศษ รีคอน รุ่นที่ 45
เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (13 พ.ย.57)  ที่หอประชุมศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นาวาเอกอดิเรก พัฒนมงคล  รองผู้บัญชาการศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดหลักสูตรรบพิเศษแขนงการลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบกและจู่โจม นาวิกโยธิน กองทัพเรือ   รุ่นที่ 45 โดยมีผู้การคัดเลือกเข้าฝึกอบรมจำนวน 84 นายโดย คณะนายทหาร ครูฝึก และนักเรียนร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด
                   นาวาเอกฐโรจน์ อภิรัชช์รัศมี   หัวหน้ากองการการศึกษา โรงเรียนทหาร ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้กล่าวว่า ตามอนุมัติกองทัพเรือให้หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เปิดการอบรมหลักสูตรการรบพิเศษ แขนงการลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบกและจู่โจม นาวิกโยธิน กองทัพเรือรุ่นที่ 45  ประจำปี 2557  มีหน่วยต่างๆภายในและภายนอกส่งข้าราชการมาทำการทดสอบร่างกายและตรวจสุขภาพจำนวน 103 นายผ่านการทดสอบร่างกายและผ่านการตรวจสุขภาพมีสิทธ์เข้ารับการอบรมจำนวน 84 นาย  โดยแบ่งการอบรมออกเป็น 2 ช่วง ขั้นที่1 การอบรมภาคทฤษฎี เป็นการอบรมวิชาการประกอบปัญหาการฝึก   ขั้นที่2 การอบรมภาคปฏิบัติเป็นการฝึกภาคการปฏิบัติประกอบปัญหาในการฝึกเพื่อเพิ่มความชำนาญและประสบการณ์ ซึ่งจะแสดงออกถึงความเข้มแข็งทางด้านร่างกายและจิตใจ มีความอดทนมีระเบียนวินัยและลักษณะผู้นำทางทหารอย่างดียิ่ง  โดยมีนายทหารและชั้นประทวน จากสังกัดหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน จำนวน 59 นาย หน่วยขึ้นตรงกองทัพเรือ 17 นาย  สังกัดกองทัพบก จำนวน 4 นาย สังกัดกองทัพอากาศ จำนวน 2 นาย สังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 2 นาย
                      นาวาเอกอดิเรก พัฒนมงคล  รองผู้บัญชาการศูนย์การฝึก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้กล่าวในให้โอวาทในพิธีเปิดว่า หลักสูตรการรบพิเศษ แขนงการลาดตระเวนสะเทินน้ำสะเทินบกและจู่โจม นาวิกโยธิน กองทัพเรือ เป็นหลักสูตรที่มีความสำคัญยิ่งต่อหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทำเรือมีความมุ่งหมายที่จะเสริมสร้างขีดความสามารถขององค์บุคคลให้มีความสามารถในการนำหน่วยทหารขนาดเล็กทำการรบได้ทั้งบนบกและในทะเลนอกจากเพิ่มขีดความสามารถ เพื่อที่จะหล่อหลอมให้ท่านเป็นผู้ที่มีความสามารถในการรบพิเศษอย่างแท้จริง
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน