กลุ่ม ปตท ระยอง จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน (อส.)










เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.พ.63 ที่ศาลาประชาคม อ.วังจันทร์ จ.ระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผวจ.ระยอง ในฐานะผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงานพร้อมด้วย
น.ส.อาภา รติยานุวัฒน์ ผู้จัดการแผนกสื่อและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด(มหาชน)และกลุ่ม ปตท. ร่วมมอบทุนการศึกษามูลนิธิอาสารักษาดินแดนในพระบรมราชูปถัมป์ทุนชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดระยองและทุนสมาคมแม่บ้านมหาดไทยแก่บุตรสมาชิกอส.และข้าราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย จำนวน 52ทุน ภายในงานมีกิจกรรมทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคล มอบเข็ม อส.สดุดี แก่ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิก อส.จำนวน ราย 

นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า วันที่ 10 ก.พ.ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสถาปนากองอาสาดินแดน ซึ่งกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดระยอง ได้จัดกิจกรรมขึ้น เพื่อเป็นการระลึกถึงการก่อตั้งและบทบาทของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนในอดีต รวมทั้งเป็นการเชิดชูเกียรติ และเป็นขวัญกำลังใจให้กับสมาชิก ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือสังคมอยู่ในปัจจุบัน ทั้งนี้สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เป็นกองกำลังกึ่งทหาร ซึ่งอยู่ในบังคับบัญชาชองฝ่ายปกครอง ซึ่งนับวันนี้ครบ 66 ปีแล้ว
โดยบทบาทหน้าที่ เป็นกองกำลังประจำถิ่นในการปราบปรามผู้ก่อการร้าย และรักษาความสงบเรียบร้อย แต่ในปัจจุบัน
สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป บทบาทของสมาชิก จึงปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์ แต่ยังจะต้องปฏิบัติหน้าที่หลัก ตามพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน พ.ศ.2497 คือ การรักษาความสงบเรียบร้อย บรรเทาภัยที่เกิดจากธรรมชาติ การกระทำของข้าศึก การรักษาสถานที่สำคัญ และการข่าว เป็นต้น การมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และส่งเสริมพัฒนาสิ่งแวดล้อม การท่องเที่ยว การป้องกันเหตุและการปราบปรามยาเสพติด หรือภารกิจอื่นๆที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน