Dow ชูนวัตกรรมเสริมประสิทธิภาพการผลิตแพคเกจจิ้ง คว้ารางวัลระดับนานาชาติ

 



 

กรุงเทพฯ 6 พฤศจิกายน 2563 Dow (ดาว ) บริษัทระดับโลกด้าน แมททีเรียลส์ ไซแอนซ์ (Materials Science) คว้ารางวัลใหญ่ Ringier Plastics Technology Innovation Awards ปี 2563 จากนวัตกรรมเม็ดพลาสติกชนิดพิเศษ COF Stable Resin ซึ่งช่วยให้กระบวนการผลิตแพคเกจจิ้งรวดเร็ว ราบรื่น และมีประสิทธิภาพมากขึ้นไปอีกขั้น พร้อมช่วยลดของเสียจากการผลิต และลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ก่อให้เกิดโลกร้อน

เม็ดพลาสติก Co-efficient of Friction (COF) Stable Resin XUS 59999.110 เป็นนวัตกรรมที่ Dow ได้คิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อแก้ไขข้อจำกัดต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมการผลิตบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว (flexible packaging) ด้วยการเพิ่มความสามารถการผลิตให้ดีขึ้น เม็ดพลาสติกชนิดนี้ให้ค่าสัมประสิทธิ์การเสียดทานหรือ  Co-efficient of Friction (COF) ที่เสถียร ตลอดทั้งกระบวนการผลิต เพิ่มทางเลือกของการเลือกกาวที่ใช้ในกระบวนการผลิตฟิล์ม ทำให้กระบวนการเซ็ตตัวของกาวในขั้นตอน lamination ง่าย ไม่ส่งผลกระทบต่อความสามารถในการยึดติดและความใสของบรรจุภัณฑ์ ทนต่อสภาพการจัดเก็บและขนส่งในหลาย ๆ สภาพ เพิ่มประสิทธิภาพในการบรรจุ ลดการแตกของถุงบรรจุภัณฑ์และการหยุดชะงักของสายการผลิต ส่งผลให้กระบวนการผลิตและบรรจุสินค้ารวดเร็ว มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยลดของเสีย และ ลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการผลิต

คณะกรรมการจาก The 2020 Ringier Technology Awards เปิดเผยว่า “COF Stable Resin ของ Dow เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้นวัตกรรมขั้นสูง สร้างขึ้นจากเทคนิคการปรับเปลี่ยนค่าสัมประสิทธิ์การเสียดทานที่ทำได้ยาก และได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของทั้งภาคการผลิตและเจ้าของแบรนด์สินค้า ด้วยคุณสมบัติที่สามารถนำไปขึ้นรูปเป็นสินค้าได้หลากหลายประเภท จึงทำให้เม็ดพลาสติกชนิดนี้เป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงที่น่าจับตามองในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว

เป็นอีกครั้งที่ Dow ได้รับการกล่าวขานบนเวทีนวัตกรรมระดับโลก สำหรับรางวัลที่ Dow ได้รับเมื่อเร็วๆนี้ประกอบด้วย รางวัล Big Innovation Award จาก the Business Intelligence Group ปี 2563 ให้กับผลิตภัณฑ์ซิลิโคนเจลกันความร้อนแบบไม่ทิ้งคราบ (DOWSIL TC-3015 Reworkable Thermal Gel Dow) และ นวัตกรรมการย้อมผ้าแบบรักษ์โลก โดยลดสารเคมี 90% และ ประหยัดน้ำ 50% (ECOFAST Pure Sustainable Textile Treatment) รวมทั้ง รางวัล R&D 100 Awards จากนิตยสาร R&D World ปี 2562 โดย Dow ยังคงมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมจากไอเดียใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นจริงเพื่อความเป็นอยู่และสิ่งแวดล้อมที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

###

เกี่ยวกับ ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษ

ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษ หรือ Packaging and Specialty Plastics (P&SP) เป็นกลุ่มธุรกิจภายใต้ Dow ซึ่งนำเอาจุดเด่นด้านการวิจัยและพัฒนา ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมระดับโลกมารวมกันเพื่อสร้างสรรค์เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงให้กับผู้บริโภคในอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์อาหาร สุขอนามัยบุคคล โครงสร้างพื้นฐาน สินค้าอุปโภคบริโภคและการคมนาคมขนส่ง โดย P&SP เป็นหนึ่งในผู้ผลิตเม็ดพลาสติกโพลิเอทิลีน โพลีเมอร์คุณภาพสูง และสารยึดติด (adhesives) ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยการสนับสนุนจาก Pack Studios ซึ่งเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมและผู้ประสานความร่วมมือในการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำ ถึงปลายน้ำ เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและออกแบบพลาสติกให้สอดคล้องกับแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียน  โดยข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จาก www.dowpackaging.com

เกี่ยวกับ ดาว

ดาว (DOW) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านแมททีเรียล ไซแอนซ์ (Materials Science) ซึ่งพัฒนาและผลิตวัสดุชนิดต่างๆ ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นเลิศด้านนวัตกรรม เอาใจใส่ต่อลูกค้า ให้การยอมรับบุคลากรที่หลากหลาย  และ ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากที่สุดในโลก กลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชันส์ทางวิทยาศาสตร์ของดาวได้แก่ พลาสติกชนิดต่างๆ เคมีภัณฑ์เพื่ออุตสาหกรรม สารเคลือบผิว และซิลิโคน ซึ่งเน้นสร้างความแตกต่างเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง เช่น บรรจุภัณฑ์ การก่อสร้าง และการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ปัจจุบัน Dow มีฐานการผลิต 109 แห่งใน 31 ประเทศ และมีพนักงานประมาณ 36,500 คน โดยมียอดขายในปี 2562 ประมาณ 43 พันล้านดอลลาห์สหรัฐฯ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dow ได้ที่ www.dow.com หรือ ติดตามเฟซบุ๊ก www.facebook.com/DowThailandGroup/

               

เกี่ยวกับ The Ringier Technology Innovation Awards

เริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 2549 รางวัล the Ringier Technology Innovation Award สำหรับการผลิตในภาคอุตสาหกรรม เป็นหนึ่งในรางวัลด้านอุตสาหกรรมที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดในประเทศจีน และมีผู้เข้าชิงมากมายทั่วทั้งเอเชียแปซิฟิก  จัดขึ้นทุกๆ ปีเพื่อมอบรางวัลให้แก่บริษัทที่ได้ทำประโยชน์ให้แก่ประเทศจีนในอุตสาหกรรมด้านพลาสติก งานเหล็ก งานเคลือบ อาหารและเครื่องดื่ม  เครื่องอุปโภคและเครื่องสำอางค์ จุดประสงค์ของรางวัลนี้เพื่อสร้างแรงผลักดัน ส่งเสริมและให้รางวัลแก่บุคคลหรือบริษัทที่พัฒนาความคิด วิธีการ ผลิตภัณฑ์ หรือเทคโนโลยี เพื่อมาพัฒนาในอุตสาหกรรมแต่ละประเภท โดยคำนึงถึงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและการลดค่าใช้จ่าย

 

สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

อภิรดี ภู่ภิรมย์                                              สุทธิพงศ์ โกรทินธาคม                                                 ลลิดา ทิศาดลดิลก
กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย                         กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย                                     กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย
                      

โทร 081 802 6933/02 3657296                        ทร 081 791 9626/038 673315                                    โทร 089 668 7079/02 365 7228

อีเมล: papiradee@dow.com                        อีเมล: skrotintakom@dow.com                                 อีเมล: lalida@dow.com

 

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน