แถลงข่าว...งานเทศกาลอาหารอร่อย วิ่งมินิมาราธอน กระตุ้นท่องเที่ยว-สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว จังหวัดระยอง


บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC โดยคุณเชาวนี พันธ์พฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายหน่วยงาน บริหารกิจการเพื่อสังคม  พร้อมด้วยคุณศรัญยา ชัชวาลย์ พาณิชย์ ผู้จัดการส่วนชุมชนสัมพันธ์พื้นที่ 1 ตัวแทนมอบเงินสนับสนุนโครงการวิ่งมินิมาราธอน "Rayong Move Forward" 





จังหวัดระยอง จัดงานเทศกาลอาหารอร่อย วิ่งมินิมาราธอน กระตุ้นท่องเที่ยว-สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว หลังสถานการณ์ทหารอียิปต์ ติด COVID-19 ป่วนระยอง ผ่อนคลาย
--------------------------------------
วันนี้ (22 ก.ค. 63) ที่โรงแรมโกลเด้นซิตี้ระยอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นำภาครัฐ-เอกชนที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง เทศบาลนครระยอง หอการค้าจังหวัดระยอง บ.จีซี และ บ.อีสวอเตอร์ แถลงข่าวจัดกิจกรรมกระตุ้นท่องเที่ยว การจับจ่ายในพื้นที่ รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยวหลัง สถานการณ์ทหารอียิปต์ ติด COVID-19 ป่วนระยอง ผ่อนคลาย โดยการจัดการแข่งขันวิ่งมินิมาราธอน "Rayong Move Forward" ระยะ 10 กิโลเมตร และ 3 กิโลเมตร จะจัดขึ้นในวันที่ 16 สิงหาคม 2563 ที่สวนศรีเมือง เทศบาลนครระยอง อำเภอเมืองระยอง และการจัดงานเทศกาลอาหารอร่อย มีร้านอาหารกว่า 100 ร้านค้า มาออกบูธจำหน่ายอาหารทะเลสด และอาหารพื้นถิ่น พร้อมมีเชฟชื่อดังของเมืองไทยมาร่วมปรุงอาหารให้ชิมด้วย โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 24-25 กรกฎาคม 2563 นี้
.
นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า จากกรณีทหารอียิปต์ ติด COVID-19 เข้าพักโรงแรม-เดินเที่ยวห้างสรรพสินค้าในจังหวัดระยอง ก่อให้เกิดผลกระทบต่อชาวจังหวัดระของในภาพรวมเสมือนว่า จังหวัดระยอง ทั้งจังหวัดมีความเสี่ยงต่อการติดไวรัส COVID-19 โดยเฉพาะผู้ประกอบบการธุรกิจท่องเที่ยวทุกภาคส่วน ทั้งโรงแรม รีสอร์ท และร้านอาหารถูกยกเลิกการจอง 90-100 เปอร์เซ็นต์ เกิดควาดเดือดร้อนและสูญเสียโอกาสทางธุรกิจไม่สามารถประเมินมูลค่าได้ และยังเป็นการทำลายภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัด อีกด้วย
.
ทั้งนี้ จังหวัดระยอง ได้ตระหนักถึงปัญความเดือดร้อนดังกล่าว จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริม ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษกิจในพื้นที่ดังกล่าวขึ้นมาในระยะเร่งด่วนจากผลกระทบสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ดังกล่าว รวมทั้งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของภาคการท่องเที่ยว ตลอดจนเป็นการเร่งสร้างความเชื่อมั่นต่อนักท่องเที่ยวโดยเร่งด่วนด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นการกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยในพื้นที่ เป็นการนำรายได้เข้าสู่จังหวัดระยอง และเม็ดเงินหล่านี้จะช่วยเพิ่มการหมุนเวียนของเศรษฐกิจภายในจังหวัดให้เติบโต อีกด้วย

#SaveRayong #RayongSafe #ท่องเที่ยววิถีใหม่ #กอดระยอง



About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน