Dow ห่วงใย ช่วยไทยต้านโควิด มอบแล้วกว่า 4 ล้าน หนุนภาครัฐและชุมชนฝ่าวิกฤต

 







กรุงเทพฯ 24 มิถุนายน 2564 กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ยังคงเดินหน้าโครงการ ดาว ห่วงใย ช่วยไทยต้านโควิด ในปี 2564 อย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงการระบาดระลอกใหม่ Dow ได้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ เงินบริจาค อุปกรณ์ป้องกัน อุปกรณ์ส่งเสริมสุขอนามัยและความปลอดภัย พร้อมถุงยังชีพ รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ให้กับหน่วยงานภาครัฐและชุมชนเพื่อช่วยเหลือคนไทยให้สามารถก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน

นับตั้งแต่มีการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ตั้งแต่ต้นปี พ.ศ. 2564 กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) ร่วมกับกลุ่มบริษัทโซลเวย์ (Solvay) สนับสนุนน้ำยาฆ่าเชื้อไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ผลิตภัณฑ์ของบริษัท เอ็มทีพี เอชพี เจวี จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง Dow และ Solvay กว่า 1 แสนลิตร ให้กับกรุงเทพมหานครและหน่วยงานต่าง ๆ ในจังหวัดระยอง (เพิ่มเติมจากที่มอบไปแล้วกว่า 15 ล้านลิตรในปี 2563) เพื่อใช้ฉีดพ่นฆ่าเชื้อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ โดยไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ดี และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเพราะสลายตัวกลายเป็นน้ำและออกซิเจนได้หลังใช้จึงไม่มีสารพิษตกค้าง

Dow ได้สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ ให้กับโรงพยาบาลและศูนย์คัดกรองโควิด ไม่ว่าจะเป็น การมอบชุดหน้ากากป้องกันการติดเชื้อโรคแบบคลุมศีรษะพร้อมชุดกรองอากาศประสิทธิภาพสูง (PAPRs) ให้กับโรงพยาบาลระยอง ระดมทุนร่วมกับพนักงานเพื่อมอบเครื่องออกซิเจน ไฮ โฟลว์ (Oxygen High Flow) ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำคัญช่วยเพิ่มโอกาสในการรอดชีวิตของผู้ป่วยโควิด-19 ได้มากยิ่งขึ้นให้กับศิริราชมูลนิธิ ยิ่งไปกว่านั้นยังได้สนับสนุนอุปกรณ์ป้องกัน อาทิ แอลกอฮอล์ล้างมือแบบเจลและสเปรย์ แป้นจ่ายแอลกอฮอล์ล้างมือแบบเท้าเหยียบ หน้ากากอนามัยและหน้ากากผ้า พร้อมอาหารและน้ำดื่ม เพื่อเป็นกำลังใจให้กับบุคคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นที่ปฏิบัติงานคัดกรองโควิด-19 ในจังหวัดระยองซึ่งเป็นพื้นที่อุตสาหกรรมและแหล่งท่องเที่ยวที่มีผู้คนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

Dow ยังได้คำนึงถึงสุขภาพและความเป็นอยู่ของคนในชุมชนและเยาวชน จึงได้มอบชุดอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ประกอบด้วย เจลแอลกอฮอล์ สบู่ฆ่าเชื้อ และหน้ากากผ้า จำนวนหลายร้อยชุด โดยจัดส่งทั้งแบบนำไปมอบให้ถึงบ้านและจัดส่งทางไปรษณีย์ พร้อมกันนี้ ยังได้มอบถุงยังชีพซึ่งบรรจุข้าวสาร อาหารแห้ง และของใช้ที่จำเป็นให้กับประชาชนในชุมชนคลองเตย กรุงเทพฯ และชุมชนในจังหวัดระยองที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

 

 

นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าว่า “ท่ามกลางวิกฤตการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ Dow มุ่งมั่นที่จะช่วยปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยของทั้งพนักงานและชุมชน พร้อมทั้งส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม โดยการสนับสนุนด้านต่าง ๆ กับองค์กรที่ต่อสู้กับสถานการณ์นี้ เพื่อช่วยฟื้นฟูให้สังคมของเรากลับเป็นเหมือนเดิมโดยเร็วที่สุด”

ชมภาพการบริจาคสิ่งของต่าง ๆ รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ได้ที่ Dow Thailand YouTube https://www.youtube.com/watch?v=HjDL6fUqIxc

###

เกี่ยวกับ ‘ดาว

ดาว (DOW) เป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกด้านแมททีเรียล ไซแอนซ์ (Materials Science) ซึ่งพัฒนาและผลิตวัสดุชนิดต่าง ๆ ด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ โดยมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นเลิศด้านนวัตกรรม เอาใจใส่ต่อลูกค้า ให้การยอมรับบุคลากรที่หลากหลาย  และ ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนมากที่สุดในโลก กลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นส์ทางวิทยาศาสตร์ของดาวได้แก่ พลาสติกชนิดต่างๆ เคมีภัณฑ์เพื่ออุตสาหกรรม สารเคลือบผิว และซิลิโคน ซึ่งเน้นสร้างความแตกต่างเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง เช่น บรรจุภัณฑ์ การก่อสร้าง และการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภค ปัจจุบัน Dow มีฐานการผลิต 109 แห่งใน 31 ประเทศ และมีพนักงานประมาณ 36,500 คน โดยมียอดขายในปี 2562 ประมาณ 43 พันล้านดอลลาห์สหรัฐฯ สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Dow ได้ที่ www.dow.com หรือ ติดตามเฟซบุ๊ก www.facebook.com/DowThailandGroup/

 

สื่อมวลชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

อภิรดี ภู่ภิรมย์                                              สุทธิพงศ์ โกรทินธาคม                                                 ลลิดา ทิศาดลดิลก
กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย                         กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย                                     กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย
                      

โทร. 02-3657296 / 081-8026933                      038-673315 / 081-7919626                                         โทร. 02-3657228 / 089-6687079   

อีเมล: papiradee@dow.com                        อีเมล: skrotintakom@dow.com                                 อีเมล: lalida@dow.com

 


About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

2 Comments:

raineysadlon กล่าวว่า...

babyliss pro nano titanium straightener - Titanium Art
Our ribbed-glass ribbed guy tang titanium toner ribbed ribbed ribbed price of titanium ribbed ribbed ribbed ribbed titanium scissors ribbed ribbed ribbed ribbed titanium blue ps4 controller ribbed ribbed ribbed ribbed ribbed ribbed ribbed ribbed ribbed ribbed titanium bolt ribbed ribbed ribbed ribbed ribbed ribbed ribbed ribbed ribbed ribbed

Unknown กล่าวว่า...

s471b6wtcad977 horse dildo,sex chair,penis rings,wholesale sex toys,dildo,cheap sex toys,huge dildos,horse dildo,male sexy toys p861w9xeqgx674

ผู้สนับสนุน