สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ฯ จัดสัมมนาอาสาสมัครเพื่อลดการทารุณ



 นายชัยชาญ เลาหศิริปัญญา เลขาธิการสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย(TSPCA) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมฯ และอาสาสมัครทั่วประเทศ ได้เดินทางไปยังบ้านป้าอิษฎาพร อ่อนพลุ้ย ผู้ให้การอุปถัมภ์สุนัขจรจัดกว่า 180 ชีวิต ณ เขาวัดธรรมนิมิตต์ จ.ชลบุรี  โดยสมาคมฯ ได้บริจาคอาหารสัตว์ เครื่องเวชภัณฑ์ และฉีดวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า เห็บหมัด พร้อมทั้งสาธิตวิธีการฉีดวัคซีนโดยทีมงานสัตวแพทย์อาสา หนึ่งในกิจกรรมของโครงการสัมมนาอาสาสมัคร ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 Volunteer TSPCA  Meet and Greet  4 ระหว่างวันที่ 17-18 สิงหาคม 2556  ณ โรงแรมแคนทารี เบย์ ระยอง จ.ระยอง








ณ ห้องประชุมโรงแรมแคนทารี เบย์ อ.เมืองระยอง นายชัยชาญ เลาหศิริปัญญา เลขาธิการสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานโครงการสัมมนาอาสาสมัคร มีสมาชิกอาสาสมัครเข้าร่วมประชุมจำนวนมากในกิจกรรมครั้งนี้ได้พาสมาชิกไปดูบ้านป้าอิษฎาภรณ์ อ่อนนุ้ย อายุ 51 ปี หญิงใจบุญเลี้ยงสุนัขกว่า 180 ชีวิต บนเขาวัดธรรมนิมิต อ.เมือง จ.ชลบุรี และพาไปดูสัตว์ป่าหายาก และเป็นสัตว์คุ้มครองที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง อ.เขาชะเมา จ.ระยอง
       
       นายชัยชาญ เลาหศิริปัญญา เลขาธิการสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 19 ปี โดยมีผลการดำเนินงานในโครงการที่สำคัญต่างๆ อันเป็นประโยชน์แก่สังคม และประเทศชาติมากมาย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานั้น การจัดกิจกรรมต่างๆ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน
       
       โครงการอาสาสมัคร เป็นหนึ่งในโครงการของสมาคมฯ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากอาสาสมัครทั่วประเทศ ปัจจุบัน สมาคมฯ มีอาสาสมัครที่มาจากสาขาอาชีพต่างๆ กว่า 1500 คน ทั้งนี้ อาสาสมัครเหล่านี้จะสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันเข้ามาสนับสนุนช่วยเหลืองานสมาคมฯ ภายใต้โครงการต่างๆ โดยมีเป้าหมายยุติการทารุณ และร่วมส่งเสริมสวัสดิภาพสัตว์ขึ้นในประเทศ  
       
       เพื่อเป็นการตอบแทนความมีน้ำใจที่อาสาสมัครได้อุทิศตนบำเพ็ญประโยชน์ให้แก่สมาคมฯ และสังคมเพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่สมาคมฯ และอาสาสมัครให้มีความสนิทสนมกันมากยิ่งขึ้น ทางสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย จึงได้จัดกิจกรรมขึ้นภายใต้ชื่อโครงการสัมมนาอาสาสมัคร ครั้งที่ 4 โดยจะพาอาสาสมัครไปดูงานที่อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง จังหวัดระยอง ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่สำคัญ และสัตว์ป่าขนาดใหญ่จนถึงขนาดเล็กที่มีอยู่ในภาคตะวันออก
       
       นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมร่วมกันทำบุญที่สถานเลี้ยงสัตว์จรจัด มอบยาวัคซีนต่างๆ และสาธิตการฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้าให้อาสาสมัครมีส่วนร่วมในการบริจาคอาหาร และยาเวชภัณฑ์ เพื่อช่วยเหลือสัตว์จรจัดดังกล่าว
       
       สำหรับการทำกิจกรรมครั้งนี้ ยังได้ให้อาสาสมัครสมาชิกสมาคมฯ เดินทางไปบ้านหญิงใจบุญเลี้ยงสุนัขกว่า 180 ชีวิต ที่วัดธรรมนิมิต เขตเทศบาลเมืองบ้านสวน จ.ชลบุรี เพื่อบริจาคอาหารสัตว์ สาธิตการฉีดวัคซีนเห็บหมัดโดยสัตวแพทย์อาสาสมัคร และยังได้พาสมาชิกเดินทางไปอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง เพื่อชมสัตว์หายาก เช่น ไก่ป่า นกนางแอ่นตาล กระรอกหลากสี กระจ้อน หนู และค้างคาวชนิดต่างๆ นกปรอทหัวจุก นกเขาเขียว และพันธุ์ไม้สำคัญ เช่น ข่อยหนาม โสกน้ำ หว้า ทุเรียนป่า โสกเขา ตะแบก ตาตุ่มบก กระบก มะม่วงป่า หนามขี้แรด ดีหมี ยมหิน เสี้ยวป่า เปล้าหลวง และที่น้ำตกธารน้ำใสยังมีปลาพวงปลาน้ำจืดที่มีขนาดใหญ่อยู่เป็นจำนวนมากที่น้ำตกเขาชะเมาแห่งนี้ ซึ่งเป็นกิจกรรมในการจัดให้สมาชิกอาสาสมัครเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว





About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน