คนนับพันหลั่งไหลกินอาหารทะเล


ระยอง - คนนับพันหลั่งไหลกินอาหารทะเลงาน “ซีฟูดระยอง สะอาด ปลอดภัย” ริมหาดสวนสน พร้อม เชิญแชมป์เชฟกระทะเหล็กมาทำอาหารทะเล โดยนายสันติ เศวตวิมล นักชิมชื่อดังเป็นผู้ชิมอาหารทะเลให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ชมว่าอาหารทะเลปลอดสารพิษ พร้อมมอบเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากคราบน้ำมันดิบรั่วไหลท่ามกลางประชาชนนับพันคน
       
       วันนี้ (31 ส.ค.) ที่บริเวณชายหาดสวนสน ต.เพ อ.เมืองระยอง จังหวัดระยอง ร่วมกับผู้ประกอบการร้านอาหารทะเลจับมือ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือพีทีทีจีซี จัดงาน “ซีฟูดระยอง สะอาด ปลอดภัย” เพื่อกู้วิกฤตสร้างความเชื่อมั่นอาหารทะเลระยอง
       
       









ทั้งนี้ นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผวจ.ระยอง เป็นประธานเปิดงาน โดยมีนายอนนท์ แสงสิริทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทพีทีที จีซี นายบวร วงษ์สินอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีทีจีซี และนายวริทธิ์นามวงษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีทีจีซีแ ละคณะผู้บริหาร พร้อมด้วย พล.ต.ต.เชิดชาย เสขะนันทน์ ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.อภิชาติ ไชยบุญเรือง ผกก.สภ.เพ ร่วมในพิธีเปิด
    












   


























       ภายในงานได้เชิญแชมป์เชฟกระทะเหล็กมาทำอาหารทะเล โดยนายสันติ เศวตวิมล นักชิมชื่อดังเป็นผู้ชิมอาหารทะเลให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ชม ว่า อาหารทะเลปลอดสารพิษ พร้อมมอบเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากคราบน้ำมันดิบรั่วไหลท่ามกลางประชาชนนับพันคนเดินทางมาร่วมในพิธี ทำให้การจราจรบริเวณหน้างานติดยาวนับกิโลเมตร
       
      

























 นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผวจ.ระยอง กล่าวว่า กลุ่มประมงเรือเล็กบนเกาะเสม็ดและบนฝั่ง และผู้ได้รับผลกระทบได้รับรายงานว่า คณะกรรมการพิจารณากลั่นกรองและมีการมอบเงินเยียวยาไปทั้งหมดกว่า 2,000 ราย คิดเป็นเงิน 60-70 ล้านบาท ตนในฐานะผู้ว่าฯ ที่ได้เห็นความทุกข์ของประชาชนได้รับการบรรเทาทุกข์ลง
       
       ส่วนยอดตัวเลขผู้ได้รับผลกระทบที่รอการเยียวยาอีกจำนวนนับหมื่นรายที่รออยู่ ซึ่งสร้างความยุ่งยากให้แก่คณะกรรมการพิจารณากลั่นกรอง เนื่องจากมีอาชีพต่างๆ ที่ยื่นขอมาหลากหลาย และตนได้รับหนังสือร้องเรียนจากผู้ที่ได้รับผลกระทบที่รับเงินไปแล้วบอกว่ามีประชาชนที่ไม่ใช่กลุ่มประมง และผู้ประกอบการที่ไม่ใช่คนระยอง แต่อยู่นอกจังหวัดเข้ามาเกี่ยวข้องสร้างความวุ่นวายให้แก่จังหวัดระยอง โดยลงชื่อจริงขอรับเงินเยียวยารวมทั้งมีการเอาลูกหลานที่ไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใดมาลงชื่อเพื่อขอรับเงินเยียวยา
       
       เกี่ยวกับเรื่องนี้อาจต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ และสำรวจเป็นรายบุคคลต่อไป และขอยืนยันว่า อาจารย์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ศูนย์วิจัยทรัพยากร จ.ระยอง และนายแพทย์สาธารณสุข จ.ระยอง ยืนยันผลการตรวจสอบอาหารตรงกันว่า อาหารทะเลปลอดภัย ผู้ว่าฯ ระยองกล่าว
       




























       ด้านนายอนนท์ แสงสิริทักษิณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พีทีทีจีซี กล่าวว่า อยากจะให้พี่น้องประชาชนชาวระยองได้เห็นความจริงใจกับความจริงจังในการแก้ปัญหาของบริษัท พีทีทีจีซี วันนี้ จังหวัดร่วมกับพีทีทีจีซีจัดงานซีฟูดระยอง สะอาด ปลอดภัย สร้างความเชื่อมั่นเพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวกลับมาพิสูจน์อาหารทะเลระยองสด และมีความปลอดภัย
       
       นอกจากนี้ ขอใช้โอกาสนี้ขอบคุณทุกแรงกาย แรงใจ ที่ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานทุกภาคส่วน การจัดกิจกรรมในวันนี้ ทางบริษัทฯ ได้รับความร่วมมือจากจังหวัดระยอง และผู้ประกอบการร้านอาหารทะเลริมหาดสวนสน นอกจากนี้ จะมีการจัดงานในลักษณะนี้ตามชายหาดต่างๆ ใน จ.ระยอง เพื่อเป็นการกระตุ้นสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้นอย่างจริงจัง











































About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน