ฟ้าหลังฝน...รอยยิ้มที่ซ่อนเร้น


แม้นว่าเวลาจะล่วงเลยไม่กี่วันที่ผ่านมา...เหมือนได้ลืมตาอ้าปากกันอีกครั้ง..นับตั้งแต่วันที่เจอวิกฤต น้ำมันรั่วไหล ทำให้หลายชีวิตได้รับผลกระทบกับอาชีพชาวประมงเรือเล็ก หลังจากได้รับการเยียวยาฟื้นฟู ในช่องทางต่างๆมากมายเพื่อให้ ประชาชนเชื่อมั่นกับอาหารทะเลระยองอีกครั้ง หลายหน่วยงาน โดยเฉพาะบริษัท พีทีที ก็ได้ระดมความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อที่จะให้พี่น้องชาวระยองที่ได้รับผลกระทบ ผ่านพ้นวิกฤตตรงนี้ให้ได้ ณ วันนี้ ได้เห็นสีหน้าเปี่ยมไปด้วยร้อยยิ้มที่แตกต่างจากหลายวันก่อน ของคุณลุงที่กำลังสาระวนแกะปูจากอ้วน เพื่อส่งให้กับแม่บ้านที่ตระเตรียม สำหรับขายหน้าร้าน ความมุ่งมั่นกับหน่วยงานต่างหลายสังกัด รวมแรงร่วมใจกัน เพื่อให้ได้ชีวิตที่ดีกลับคืนมาโดยเร็ว

ทางบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จัดงาน ซี้ฟู้ดระยอง สะอาด ปลอดภัย" พร้อม เชิญแชมป์เชฟกระทะเหล็กมาทำอาหารทะเล โดยนายสันติ เศวตวิมล นักชิมชื่อดังเป็นผู้ชิมอาหารทะเลให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ชิมว่าอาหารทะเลปลอดสารพิษ พร้อมมอบเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากคราบน้ำมันดิบรั่วไหลท่ามกลางประชาชนนับพันคน



เรือวิ่งเข้าท่าชายหาดแต่เช้า เพื่อแกะปู ปลา ออกจากอวนให้ทันจำหน่ายขายให้ กับนักท่องเที่ยวที่แห่กันมาร่วมงาน ซีฟุ้ดระยอง สะอาด ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง อย่างที่เป็นข่าว หน่วยงานออกมาแถลงข่าวว่าปลอดภัย ทานอาหารไร้กังวล เชิญมาอุดหนุน อาหารทะเลสดๆ ระยองกันน่ะครับ



ชาวประมง รีบเร่งแกะปลา ปู ออกจากอวน



เลือกชั่งโดยไม่ต้องต่อราคา เพราะราคาหน้าร้าน ถูกไม่โกงราคานักท่องเที่ยว ของทะเลสดๆ ไม่ได้ผ่านพ่อค้าคนกลาง ชาวประมงขายเองทุกร้าน





ปูม้า รอคิวนึ่งในซึ้งต่อไป จับจองคิวไว้ เพราะ เริ่มไม่พอที่จะนึ่งขาย จองไว้แร้วเดินเล่นหาอาหารทะเลฆ่าเวลาที่จะได้มากินปูนึ่งสด จากคนรับจ้างนึ่ง






ปลา อวนลอย ขึ้นจากเรือมาใส่แช่น้ำทะเล แข็งสด ปิ๋งๆๆ




ปูทะเล โตนี้ใหญ่มาก ประมาณ เกือบกิโล




หอยหวาน นึ่ง ย่าง อร่อย กรุบกรอบ ของชอบ ที่น่าลองทานอีกหนึ่งเมนู






About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน