แตกตื่น!..พบงูเหลือมยักษ์



แตกตื่น! พบงูเหลือมยักษ์เลื้อยเข้าซอกหลังบ้านหนุ่มใหญ่ชลบุรี  


เวลา 04.30 น. วันนี้ 16 ก.ย. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิทัพยา 2310 ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นายศรนารายณ์ กาลคณี อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 465/37 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าพบงูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามาในบ้าน จึงส่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ที่มีความชำนาญพร้อมอุปกรณ์ รุดเข้าตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวพบงูเหลือมขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 5 เมตร น้ำหนักกว่า 20 กิโลกรัม กำลังเลื้อยอยู่บริเวณซอกหลังกำแพงหลังบ้าน
เจ้าหน้าที่ พร้อมกับชาวบ้าน ได้พยายามจับเจ้างูเหลือมยักษ์นี้ แต่เจ้างูเหลือมมีอาการดุร้ายผิดปกติ พยายามจะฉกกัดอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ท่อแป๊บเหล็ก ด้านปลายมีห่วงเข้าคล้องคอเจ้างู ก่อนช่วยกันจับงูเหลือมยักษ์ตัวนี้ไว้ได้ แล้วลากออกมาลานจอดรถหน้าบ้าน เพื่อจับนำใส่ถุงปุ๋ยที่เตรียมไว้ แต่เจ้างูเหลือมยักษ์ตัวนี้ก็ยังพยายามดิ้นสุดฤทธิ์ เพื่อให้หลุดจากห่วงที่ลัดคออยู่
จนกระทั่งคอเจ้างูเหลือมยักษ์หลุดออกจากห่วงเท่านั้น ทำเอาเจ้าหน้าที่ ชาวบ้าน รวมถึงผู้สื่อข่าว ต่างพากันวิ่งหนีแตกกระเจิงคนละทิศทาง เมื่อเจ้างูเหลือมตัวนี้แผ่แม่เบี้ย พยายามฉกผู้คนที่เข้าใคร แต่ในสุดท้ายไม่รอดถูกจับไว้ได้อีกรอบ โดยเป็นไปอย่างอยากลำบาก ซึ่งใช้เวลาในการปฏิบัติการจับเจ้างูเหลือมยักษ์ตัวนี้ ประมาณ 20 นาที ก่อนจะพาไปปล่อยป่าคืนสู่ธรรมชาติต่อไป
สอบสวน นายศรนารายณ์ เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ช่วงค่ำมีฝนตกในพื้นที่เมืองพัทยา อย่างหนักประมาณ 1 ชม.โดยก่อนเกิดเหตุได้เดินออกมาจากบ้าน เพื่อมาเข้าห้องน้ำข้างบ้าน อยู่ติดกับป่ารกขนาดกว้าง สังเกตเห็นหางเหมือนงู จึงเรียกพี่ชายเอาไฟฉายมาส่องดูพบว่าเป็นงูเหลือมยักษ์ กำลังเลื้อยซ่อนตัวบริเวณซอกหลังบ้าน คาดว่าหนีที่ชื้นในป่ามา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจับไว้ได้ดังกล่าว โดยนับว่าเป็นความโชคดี ดีที่มาพบเห็นก่อน มิเช่นนั้นอาจเป็นอันตรายกับตนเองหรือลูกหลานภายในบ้านได้...      
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 
   

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน