วันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล กลุ่มพลังมวลชนชาวระยอง พร้อมใจเก็บขยะชายหาด













กลุ่มพลังมวลชนชาวระยอง พร้อมใจเก็บขยะชายหาด เพื่อสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยว เนื่องในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล
 เมื่อเวลา10.00 น.ของวันที่ 21 ก.ย.ที่บริเวณลานหินขาว หาดแม่รำพึง อ.เมืองระยอง นายวราวุธ ปิ่นเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดกิจกรรมเก็บขยะชายหาด สร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัด  เนื่องในวันอนุรักษ์ชายฝั่งสากล โดยมีส่วนราชการ  ประชาชน  พร้อมด้วยผู้ประกอบการพนักงาน โรงงานอุตสาหกรรมในนิคมมาบตาพุดและบ้านฉางจำนวน 25 โรงงาน  รวมกว่า 2,000 คน  ร่วมเก็บขยะชายหาด  ระยะทางกว่า 10  กิโลเมตร

          นายวราวุธ  เปิดเผยว่า  การจัดกิจกรรมในวันนี้เพื่อร่วมกันทำความสะอาดเก็บขยะตามชายหาดแม่รำพึง  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของจังหวัดระยองเป็นการแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันรักษาทะเลและชายฝั่งที่เป็นทรัพยากรอันมีค่าของทุกคน   ซึ่งจากสถิติการจัดกิจกรรมอนุรักษ์ชายฝั่งสากลในพื้นที่จังหวัดระยอง ตั้งแต่ปี 2010 – 2012  จำนวนขยะที่บริเวณหาดแม่รำพึง  มีน้ำหนักมากเฉลี่ยในแต่ละปีประมาณ 10 ตัน เป็นจุดเริ่มต้นต่อความพยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันการเกิดขึ้นของขยะในท้องทะเลและบริเวณชายฝั่ง  ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนที่ทำให้เกิดขยะนั้นหมดไป  เกิดความรับผิดชอบต่อชายฝั่งทะเลและร่วมกันรักษาสิ่งแวดล้อมด้วย....

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน