เพิ่มความเชื่อมั่นในศักยภาพของ "โปลิศไทย"


ตำรวจพัทยาซ้อมแผนโจรจี้ชิงทรัพย์ร้านทองในศูนย์การค้าชื่อดังริมชายหาด หวังเพิ่มความเชื่อมั่นในศักยภาพของ โปลิศไทย ให้นักท่องเที่ยวอุ่นใจ พร้อมประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่
เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 26 ก.ย.56 พ.ต.อ.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ภูมิสิทธิ์ สิงห์เถื่อน รอง ผกก.สส. นำกำลังตำรวจร่วมกันซักซ้อมแผนเผชิญเหตุป้องกัน-ปราบปรามการประทุษร้ายต่อทรัพย์สิน ที่ร้านทองออโรร่า ชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช ริมชายหาดพัทยากลาง โดยมี พ.ต.ท.เอนก สระทองอยู่ สวป. เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติ
โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จำลองเหตุการณ์เสมือนจริง กรณีมีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์จำนวน 1 คน แต่งกายรัดกุม สวมหมวกแก๊ปและแว่นตาดำอำพรางใบหน้า บุกใช้อาวุธปืนบุกเข้าจี้พนักงานภายในร้านทอง แล้วชิงสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท 1 เส้น วิ่งหลบหนีไป กระทั่งพนักงานร้านทองตั้งสติได้จึงโทรศัพท์แจ้งเหตุไปยังศูนย์วิทยุ สภ.เมืองพัทยา ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯได้ทราบข้อมูลเบื้องต้น จึงวิทยุแจ้งให้ตำรวจสายตรวจและอาสาสมัครตำรวจชุมชนที่อยู่ใกล้เคียงให้ทราบ จนเวลาผ่านไปไม่นานก็สามารถจับกุมคนร้ายได้โดยละม่อม
พ.ต.ท.เอนก สระทองอยู่ กล่าวว่า การซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ในร้านทองครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยา บีช เนื่องจากช่วงนี้มีข่าวคนร้ายบุกจี้-ปล้นร้านทองในหลายจังหวัดอย่างต่อเนื่อง จึงต้องมีการฝึกซ้อมเพื่อให้ตำรวจพัทยามีความพร้อมและตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังเป็นการชี้วัดประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของตำรวจในแต่ละฝ่าย และจุดประสงค์หลักเพื่อสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือน.

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน