ทูตอินโดฯชวนนักธุรกิจ.รย ภาคอุตสาหกรรมลงทุนในประเทศ



วันที่ 2 ก.ย.เวลา 10.00 น.ที่ศูนย์ราชการจังหวัดระยอง นายลุตฟี่ ราอุฟ เอกอัครราชทูตอินโดนิเซีย ประจำประเทศไทย พร้อมคณะฯ ประกอบด้วย นางสาวอิด้า รัสตินี่ ผู้ช่วยทูตฝ่ายการค้า ดร.ยูนาร์ดี้ ผู้ช่วยทูตฝ่ายการศึกษา และนายวาสนา อดี นูกราฮา เลขานุการผู้ช่วยฝ่ายเศรษฐกิจ เดินทางมาเยือนจังหวัดระยอง โดยมีนายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายสุรศักดิ์ เกษมสุวรรณ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดระยอง นายธาดา สุนทรพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก นางอนุชิดา ชินศิรประภา ประธานหอการค้าจังหวัดระยอง นายวีระพล พวงพิทยาวุฒิ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดระยอง นายกิติเดช ท้วมเจริญ พาณิชย์จังหวัดระยอง และผู้แทนจาก บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด ให้การต้อนรับ
นายลุตฟี่ ราอุฟ เอกอัครราชทูตอินโดนิเซีย ประจำประเทศไทย กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ เนื่องจากอินโดนิเซีย มองเห็นว่าเมืองระยอง เป็นเมืองที่มีการเจริญเติบโตทางด้านภาคอุตสาหกรรมเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ และถือว่าเป็นเส้นเลือดหล่อเลี้ยงประเทศ โดยนำเงินภาษีจากภาคอุตสาหกรรมอุดหนุนรัฐบาลปีละนับแสนล้านบาท รายได้ต่อหัวประชากรสูงเป็นอันดับ 1 ของประเทศด้วย ซึ่งตรงนี้ทางเรามองว่า การได้มาติดต่อสร้างความสัมพันธ์ซึ่งกันและกันจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการลงทุนร่วมกันผ่านรัฐบาลในอนาคต รองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 โดยเฉพาะการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคต่างๆ การพัฒนาด้านอุตสาหกรรมยานยนต์และส่วนประกอบ และการขนส่งโลจิสติกส์
นายลุตฟี่ กล่าวต่อว่า อีกอย่างการเดินทางมาเยือนจังหวัดระยอง ต้องการมาเชิญชวนนักธุรกิจภาคอุตสาหกรรมในเมืองระยอง ไปลงทุนในอินโดนิเซียด้วย ซึ่งปัจจุบันอินโดนิเซีย กำลังพัฒนาระบบสาธารณูปโภค เพื่อรองรับ AECในอนาคตอันใกล้นี้ ขั้นตอนต่างๆ ทั้งการติดต่อดำเนินการลงทุน กฎหมาย รวมทั้งการภาษีมีการลดลงไปมาก เพื่อชวนนักลงทุนให้เข้ามาทำธุรกิจมากขึ้น ทั้งนี้สามรถที่จะลงทุนทำธุรกิจได้ทุกเมืองแล้ว ไม่เฉพาะเมืองจากาตาร์เท่านั้น
ด้านนายวิชิต กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ทางอินโดนิเซียชวนนักธุรกิจไปลงทุนในประเทศเขา เบื้องต้นในส่วนของจังหวัด ก็จะได้นำนโยบายของทางอินโดนิเซีย ว่ามีความพร้อมแล้วที่จะรองรับนักธุรกิจที่จะไปลงทุนในประเทศ เป็นข้อมูลเพื่อประสานนักธุรกิจภาคอุตสาหกรรม ได้รับทราบอย่างทั่วถึงต่อไป ขณะเดียวกันก็จะได้นำเสนอรัฐบาลให้ได้รับทราบด้วย เพื่อการเชิญชวนนักธุรกิจทั่วไปที่สนใจเดินทางไปลงทุนทำธุรกิจในอินโดนิเซียอีกด้วย...

ส ปชส ระยอง

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน