มารศาสนา




มารศาสนา ย่องฉกโน๊ตบุ๊ค สถานีวิทยุใต้ร่วมโพธิญาณ FM 99.5 วัดทรงเมตตา หายลอยนวล


เรื่องนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 3 ก.ย.56 ร.ต.ท.ยศพันธ์ รัตนะเจริญคุณ ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ ภายในสถานีวิทยุใต้ร่มโพธิญาณ FM 95.5 MHZ ทรงเมตตาเรดิโอ วัดทรงเมตตาวนาราม ม.6 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ
                ที่เกิดเหตุพบ พระจิรศักดิ์ สุพรรณฝ่าย พระนักจัดรายการวิทยุทางธรรม กำลังอยู่ในอาการตกใจ หลังถูกคนร้ายสะเดาะกุญแจเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สินเป็น คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อเลอโนโว ราคา 20,000 บาท ที่วางไว้ในห้องนอน ส่วนทรัพย์สินอื่น ๆ อาทิ เครื่องเล่นซีดี เครื่องส่งสัญญาณวิทยุ คอมพิวเตอร์ ทีวี ซึ่งมีมูลค่าแพงไม่สูญหาย และไม่มีการเคลื่อนย้าย
                พระจิรศักดิ์ เล่าว่า ทุกวันจะเป็นผู้ดูแลในการจัดวิทยุ และนอนเฝ้าทรัพย์สิน ที่อยู่ภายในห้องส่ง คู่กับลูกศิษย์วัดคนหนึ่ง ที่มาอาศัยชายคาวัดพักแรมอาศัย และเจ้าอาวาสได้มอบหมายให้มาช่วยดูแลควบคู่กัน ก่อนหน้าประมาณ 1 อาทิตย์ ลูกศิษย์วัดคนนี้ ก็เริ่มแสดงกริยามรรยาทที่ไม่ดีออกมา ประกอบกับข่มขู่ และกลั่นแกล้งสารพัด ด้วยความเกรงไม่ปลอดภัยในชีวิต คืนก่อนเกิดเหตุจึงได้ไปจำวัดอยู่บนศาลา เมื่อกลับเข้ามาในตอนเช้าก็พบว่า โน๊ตบุ๊ค ได้หายไปพร้อมกับลูกศิษย์วัดคนนี้ โดยไม่มีการงัดแงะห้องเข้าไปแต่อย่างใด ฉะนั้น จึงเชื่อได้ว่า การเข้ามาโจรกรรมครั้งนี้ ต้องเป็นฝีมือคนในอย่างแน่นอน
                ด้าน ร.ต.ท.ยศพันธ์ รัตนะเจริญคุณ ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า เบื้องต้น ได้เก็บรายนิ้วมือแฝงของคนร้ายไปตรวจสอบ พร้อมส่งชุดสืบสวนออกติดตามลูกศิษย์วัดรายนี้ มาสอบปากคำเพิ่มเติม หลังตกเป็นผู้ต้องสงสัย อย่างไร ซึ่งหากยังไม่ออกมาแสดงตัว ก็พอจะเชื่อได้ว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาไม่เคยออกจากวัดไปไหน
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน