ทร.นำข้าวหอมมะลิพันธุ์ดีเผยแพร่สู่ตลาดเพื่อนบ้าน







ทร.นำข้าวหอมมะลิพันธุ์ดีเผยแพร่สู่ตลาดเพื่อนบ้านรองรับเออีซี. ในฝึกร่วมทร.ไทย-อินโด


ในวันนี้ (3 ก.ย.56 ) พลเรือตรี สมชาย ณ บางช้าง ผู้บัญชาการกองเรือฟริเกตที่ 1กองเรือยุทธการ ได้เป็นประธานส่งหมู่เรือฝึกผสม SEA GARUDA 2013 เดินทางไปร่วมการฝึกผสม SEA GARUDA 2013 ณ เมืองสุราบายา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ณ ท่าเทียบเรือแหลมเทียน ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


ผู้บัญชาการกองเรือฟริเกตที่ 1กองเรือยุทธการกล่าวว่า การฝึกผสมทางเรือ SEA GARUDA 2013 เป็นการฝึกผสมทางเรือ ระหว่างกองกำลังของกองทัพเรือไทยกับกองกำลังของกองทัพเรืออินโดนีเซีย ณ บริเวณทะเลชวา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่9 ก.ย. - 30 ก.ย.56 มีกำลังพลที่เดินทางเข้าร่วมการฝึกในครั้งนี้รวม281 นาย มีเส้นทางเดินเรือไป-กลับ รวมระยะทางกว่า3,000 ไมล์ทะเล โดยแบ่งการฝึกออกเป็น การฝึกในท่าเรือ การฝึกในทะเล และการฝึกขั้นสุดท้าย มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ เพิ่มพูนประสบการณ์ แสวงหาหลักนิยม และขีดความสามารถในสาขาปฏิบัติการทางเรือของกองทัพเรือมิตรประเทศ รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกองทัพเรือทั้งสองประเทศ


ก่อนเดินทางเข้าร่วมการฝึกในครั้งนี้ทาง บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด ได้มอบข้าวสารหอมมะลิ ตราฉัตร ซึ่งเป็นข้าวสารชั้นดีของไทย ให้กับกองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ เพื่อสนับสนุนการฝึก SEA GARUDA 2013 ณ สาธารณรัฐอินโดนีเซีย เพื่อเปิดตลาดการค้าเสรีในการรองรับสมาคมอาเซี่ยนในปี2558 ที่จะถึงนี้อีกด้วย 

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203


 

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน