ตีนแมวดอดงัดบ้านพ่อค้าขายผักมูลค่านับแสนบาทเผ่นหนีลอยนวล



ตีนแมวดอดงัดบ้านพ่อค้าขายผักยกเซฟใส่เงินสด-ทองคำรูปพรรณ มูลค่านับแสนบาทเผ่นหนี ตร.เร่งเก็บลายนิ้วมือคนร้ายก่อนส่งชุดสืบสวนออกไล่ล่า
เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 23 ก.ย.56 ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากนายมนตรี พงษ์วิจิตร อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 166/24 หมู่บ้านวิลล่าปาร์ค ซอยสุขุมวิท 69 หมู่ 13 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าได้ถูกคนร้ายงัดบ้านแล้วยกเซฟใส่ทรัพย์สินมูลค่านับแสนบาทหลบหนีไป จึงเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง
เมื่อไปถึงพบว่าสถานที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว 3 ห้องนอน มีนายมนตรี ผู้เสียหาย ยืนรออยู่พร้อมกับชี้ให้ดูร่องรอยคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อุปกรณ์ตัดเหล็กสายยูประตูรั้วหน้าบ้าน และประตูบานเลื่อน ก่อนเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินในห้องนอนจนกระจัดกระจาย ส่วนทรัพย์สินที่ได้ไปเป็นตู้เซฟขนาด 50X50 ซม. น้ำหนักกว่า 100 กิโลกรัม ภายในบรรจุทรัพย์สินประกอบด้วยเงินสดประมาณ 70,000 บาท ทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวม 3 บาท และเอกสารทางราชการที่สำคัญอีกหลายรายการ
นายมนตรี เล่าให้ฟังว่า ปกติตนมีอาชีพเป็นพ่อค้าขายผักสดอยู่ที่ตลาดโพธิสาร โดยเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.วานนี้ ตนได้ขับรถไปรับภรรยาที่ตลาดและกลับไปนอนที่บ้านใหม่ที่ซื้อไว้ ที่หมู่บ้านกินเนอร์รี่ ในซอยชัยพรวิถี ต.หนองปรือ อ.บางละมุง กระทั่งช่วงเย็นวันนี้เพื่อนบ้านโทรศัพท์มาบอกว่าบ้านของตัวเองที่หมู่บ้านวิลล่าปาร์คถูกโจรงัดเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สิน จึงรีบมาดูและแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งปกติตนกำลังจะย้ายออกจากบ้านหลังนี้อยู่แล้ว และกำลังทยอยขนของไปบ้านใหม่ ทำให้ไม่คิดว่าจะถูกโจรดอดขึ้นบ้านและยกเซฟไปดังกล่าว
ด้าน พ.ต.อ.ศุภชัย ผุยแก้วคำ ผกก.สภ.บางละมุง เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งเหตุร้ายจากผู้เสียหายจึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนมาตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว อย่างไรก็ตาม คดีนี้คาดว่าคนร้ายน่าจะมีมากกว่า 1 คน เพราะตู้เซฟมีน้ำหนักมากและไม่น่าจะยกคนเดียวได้ เบื้องต้นได้ให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง พร้อมกับประสานไปยังตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 2 (ชลบุรี) เพื่อมาเก็บลายนิ้วมือของคนร้ายและใช้เป็นหลักฐานในการล่าตัวมาดำเนินคดีต่อไป.

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน