อาย...ช้างไหมเนีย อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม











สวนนงนุชพัทยา พาช้างโขลงใหญ่ร่วมเยาวชนเก็บขยะอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

 ในวันนี้ (5 ก.ย.56) นาย เกษม ยังศิริ  รองนายกเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว  อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พร้อมข้าราชการ คณะผู้บริหารประชาชน และเยาวชนในพื้นที่ ร่วมกับสวนนงนุชพัทยา จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วยการร่วมกันเก็บขยะพัฒนาท้องถิ่น โดยปางช้างสวนนงนุชพัทยา ได้นควาญช้างพาช้างโขงใหญนับ10เชือก มาร่วมกับประชาชนกวาด เก็บขยะ ขอนไม้และสิ่งปฎิกูลชิ้นใหญ่ ที่เป็นอันตรายต่อการใช้รถใช้ถนนของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศบนถนนทางเข้าสวนนงนุชพัทยาแห่งนี้
              นายจิรพฤทธิ์ โสดรเพิ่มพูลลาภ ผจก. ฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์สวนนงนุชพัทยากล่าวว่า กิจกรรมที่สวนนงนุชพัทยา ได้ร่วมกับประชาชนและนักเรียนซึ่งเป็นเยาวชนในท้องถิ่นจัดขึ้นในครั้งนี้ นอกจากเพื่อเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนร่วมกันอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแล้ว ยังเป็น

กิจกรรมสาธารณที่ร่วมกันทำความสะอาดเส้นทางที่เข้ามาสู่สวนนงนุชพัทยา ทีมีชุมชน บ้านเรือนประชาชนพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก เมื่อตอนที่มีฝนตกชุก น้ำได้้ไหลลงมาจากภูเขา และที่สูงพัดพาสิ่งปฎิกูล ท่อนไม้ ขยะ จำนวนมากมาสะสมไว้ริมถนน และในหมู่บ้าน หากฝนตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่องอีก อาจจะพัดพาพาเข้าหมู่บ้านและชุมชน ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อพี่น้องประชาชนในย่านนี้ได้

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน