วิสาหกิจชุมชน...คว้างรางวัลชนะเลิศ

(ส.ปชส.ราด)วิสาหกิจชุมชนโรงสีข้าวชาวนาตราด คว้างรางวัลชนะเลิศ จากการประกวดวิสาหกิจชุมชนดีเด่น ระดับประเทศ

วันที่ 14 ก.ย. 2556 19:33:33 )

(14 ก.ย. 56) นายมานะ บุญระมี เกษตรจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนดีเด่น ประจำปี 2556 เพื่อคัดเลือกวิสาหกิจชุมชนที่มีการบริหารจัดการดี มีแนวโน้มการพัฒนาประสิทธิภาพการประกอบการวิสาหกิจชุมชนให้เกิดความมั่นคง เป็นไปตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน พ.ศ.2548 โดยมีการคัดเลือกตั้งแต่ระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับประเทศ โดยการประกหวดในระดับประเทศจะมีการนำวิสาหกิจชุมชนที่ชนะเลิศระดับภาคทั้ง 6 ภาคเข้าประกวดระดับประเทศ ผลปรากฎว่าวิสาหกิจชุมชนโรงสีข้าวชาวนาตราด ของจังหวัดตราด สามารถคว้างรางวัลชนะเลิศ ระดับประเทศในปีนี้ โดยมีวิสาหกิจชุมชนกลุ่มออมทรัพย์บ้านนาเกาะสัก จากจังหวัดตรัง คว้างรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 และ วิสาหกิจชุมชนศูนย์ข้าวชุมชนบ้านอุ่มแสง จากจังหวัดศรีษะเกษ คว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2
สำหรับวิสาหกิจชุมชนโรงสีข้าวชาวนาตราด ก่อตั้งมาเมื่อปี พ.ศ. 2550 มีวัตถุประสงค์ในการก่อตั้งเพื่อส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดตราด ได้มีการบริโภคข้าวสารที่ผลิตได้ในจังหวัด ที่มีคุณภาพดีและราคาถูก รวมทั้งเป็นการส่งเสริมด้านการตลาดให้กับสมาชิกของวิสาหกิจชุมชนแห่งนี้ทั้ง 256 คน ที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำนา โดยการดำเนินการที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเฉพาะการส่งเสริมให้คนตราดบริโภคข้าวที่ผลิตได้ในพื้นที่ ทั้งนี้วิสาหกิจชุมชนแห่งนี้ปัจจุบันมีเงินทุนหมุนเวียนประมาณ 2 ล้านบาทเศษ /...

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน