ทำแผน...พิลึกปิดข่าว อ้างกลัวเสียภาพพจการท่องเที่ยว









รวบ 2 วัยรุ่นผู้ต้องหาฆ่าทุบหัวชิงทรัพย์เฒ่าอเมริกัน เผยประวัติร้ายกาจมีหมายจับในคดีลักทรัพย์เกือบครึ่งร้อยคดี ผกก.โรงพักพัทยาทำพิลึกพยายามปิดข่าว อ้างกลัวเสียบรรยากาศการท่องเที่ยว


ตำรวจทำพิลึกจับผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์ฆ่าฝรั่งแล้วชิงทรัพย์มาได้  แต่กลับพยายามปิดข่าวรายนี้เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 6 ก.ย.56 พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ภูมิสิทธิ์ สิงห์เถื่อน รอง ผกก.สส. พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน นำหมายจับศาลจังหวัดพัทยาที่ 584-585/2556 ลงวันที่ 29 ส.ค.56 เข้าจับกุมตัวนายอนุชา หรือนุ หวานฤดี อายุ 22 ปี ชาว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กับ นายศิรวิทย์ หรือต้า ฉุยฉาย อายุ 19 ปี ชาว อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี สองผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวอเมริกัน ขณะนั่งอยู่ในร้านเกมส์แห่งหนึ่ง ในซอยหมู่บ้านรุ้งแลนด์ พัทยาใต้

คดีนี้สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ประสิทธิ์ มั่นศรี พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีชาวต่างชาติถูกฆ่าตายภายในบ้านพักเลขที่ 391/98 หมู่บ้านชาญทวินรีสอร์ท ซอย 15 ถ.ทัพพระยา พัทยาใต้ หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบศพนายสตีเฟ่น เอฟ. มอร์เฟียล่า อายุ 70 ปี สัญชาติอเมริกัน นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนในสภาพเปลือยกาย ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้ของแข็งทุบศีรษะจนเป็นแผลฉกรรจ์เลือดไหลนอง ก่อนชิงทรัพย์หลบหนีไป

ต่อมาตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนขออำนาจศาลจังหวัดพัทยาออกหมายจับ และสามารถจับกุมทั้งคู่ได้ที่ร้านเกมส์ ในซอยหมู่บ้านรุ้งแลนด์ ย่านพัทยาใต้ จากการตรวจสอบประวัติของนายศิรวิทย์ หรือต้า ฉุยฉาย พบว่ามีหมายจับในคดีลักทรัพย์ในพื้นที่ จ.จันทบุรี กว่า 40 คดี ก่อนหลบหนีมาขอพักอาศัยในร้านเกมส์ของเพื่อนที่เมืองพัทยา แนวทางการสืบสวนยังทราบอีกว่า ระหว่างที่อยู่เมืองพัทยานายศิรวิทย์ และนายอนุชา ยังได้ร่วมกับพวกออกตระเวนขโมยฝาท่อระบายน้ำทั้งในพื้นที่เมืองพัทยาและบางละมุงอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า กลางดึกวันที่ 29 ส.ค. ได้แอบปีนรั้วกำแพงแล้วงัดเข้าไปในบ้านของนายสตีเฟ่น เพื่อที่จะขโมยทรัพย์สิน แต่ปรากฏว่าเจ้าของบ้านชาวอเมริกันรายนี้ที่กำลังนอนหลับอยู่บนเตียงเกิดตื่นขึ้นเจอพอดี นายอนุชา จึงใช้ท่อนไม้ที่เตรียมมาเป็นอาวุธ ตีเข้าที่ศีรษะไป 1 ครั้ง ระหว่างนั้นนายสตีเฟ่น ทำท่าจะร้องโวยวายจึงใช้หมอนกดใบหน้าไว้ ก่อนที่นายศิรวิทย์ จะใช้ไม้ท่อนเดียวกันกระหน่ำตีซ้ำจนเหยื่อแน่นิ่งเสียชีวิตคาที่ จากนั้นจึงรื้อค้นทรัพย์สินได้เงินสด 8,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และไอแพดอีก 1 เครื่อง แล้วพากันหนีไปกบดานในร้านเกมส์ กระทั่งมาถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวทั้งคู่ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ พ.ต.อ.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เดินมาพูดจาขอร้องไม่ให้สื่อนำเสนอข่าวดังกล่าว พร้อมกับอ้างว่ากลัวเมืองพัทยาจะเสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งๆที่การจับกุมคดีอุกฉกรรจ์คดีนี้ถือเป็นผลชิ้นชิ้นโบว์แดงของชุดสืบสวน นอกจากนี้ยังสั่งการไปยังผู้ใต้บังคับบัญชาห้ามไม่ให้ข่าวกับสื่อฯนอกจากจะได้รับอนุญาต จนสร้างความงุนงงให้กับผู้สื่อข่าวไปตามๆ กัน.


อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

About แอดมิน

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

ผู้สนับสนุน